การเมือง-การปกครอง » โรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เทศาบาลเชิงดอย ดังไกลต่างชาติแห่ดูงานนำไปเป็นต้นแบบไปพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุประเทศตัวเอง

โรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เทศาบาลเชิงดอย ดังไกลต่างชาติแห่ดูงานนำไปเป็นต้นแบบไปพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุประเทศตัวเอง

25 มกราคม 2018
2070   0

Social Share

 

โรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เทศาบาลเชิงดอย ดังไกลต่างชาติแห่ดูงานนำไปเป็นต้นแบบไปพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุประเทศตัวเอง

ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน โดยมี Mr.Mamoru Yasude นายกเทศมนตรีเมืองมูโด เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางมาศึกษาดูงานที่เทศบาลตำบลเชิงดอย ชมผลงานและกิจกรรมของโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย โรงเรียนผู้สูงอายุ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนชราบาล แห่งนี้ได้ต้อนรับองค์กรต่างชาติศึกษาดูงานต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ องค์กรยูเนสโก้ ประเทศ ออสเตเลีย และอีกหลากหลายประเทศ รวมถึงสถานีทีวีชื่อดังของโลก บีบีซี

สำหรับโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เป็นโรงเรียนแห่งแรกนำร่องที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ที่มีนักเรียนเข้ามาเรียนมากที่สุด ซึ่งเปิดสอนเรียนรู้ภูมิปัญญาไทย สอนการเขียนและอ่านภาษาล้านนา ฝึกสอนการประกอบอาชีพและการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆ ให้เข้าถึงเทคโนโลยี ไอที มือถือ เล่นไลน์ โดยจะสอนให้ผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป สถานศึกษาแห่งนี้ให้เรียนแบบมีความสุข และเรียนไปจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง ตามแนวนโยบายที่ว่า “ถ่ายทอดภูมิปัญญา ศึกษาเทคโนโลยี แก่อย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ”