ข่าวสังคม » ภาคีเชียงใหม่เพื่อปฏิรูปการศึกษา จัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 “โอกาสเชียงใหม่ 4.0”

ภาคีเชียงใหม่เพื่อปฏิรูปการศึกษา จัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 “โอกาสเชียงใหม่ 4.0”

31 มกราคม 2018
1283   0

Social Share

 

ภาคีเชียงใหม่เพื่อปฏิรูปการศึกษา จัดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 “โอกาสเชียงใหม่ 4.0”

พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ ครั้งที่ 3“โอกาสเชียงใหม่ 4.0” โดยมีนายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายไพรัช ใหม่ชมพู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเลขานุการภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษา กล่าวรายงานการจัดงาน

ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้แสดงออกถึงทักษะความสามารถและผลงานที่เป็นความสำเร็จตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสริมสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่หลากหลายและการเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคการศึกษาและเศรษฐกิจ 4.0 สร้างการมีส่วนร่วมความตระหนักความภาคภูมิใจในความเป็นพลเมืองเชียงใหม่ การสื่อสาร รณรงค์และความร่วมมือสร้างสรรค์การปฏิรูปการศึกษาสู่อนาคตเชียงใหม่

โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมอาทิเช่นการจัดแสดงนิทรรศการความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและโอกาสเชียงใหม่ 4.0 ,นวัตกรรมทางการศึกษาโรงเรียนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงใหม่ โดยการจำลองและสาธิตนวัตกรรมการอ่านออกเขียนได้ เฮือนจำลองสัมมาชีพโรงเรียนพื้นที่สูง , อุทยานการเรียนรู้ “ข่วงเฮียนอู้บ้านเมืองเจียงใหม่”

พร้อมเปิดศูนย์เรียนรู้หลักสูตรรักษ์เชียงใหม่ปีการศึกษา 2561 , การจำลองศูนย์การเรียนรู้ประจำอำเภอและศูนย์ข้อมูลสารสนเทศการศึกษาเชียงใหม่ , กิจกรรมการแสดงทักษะความสามารถของเด็ก เยาวชน พลเมืองเชียงใหม่สู่โอกาสเชียงใหม่ 4.0 การจำหน่ายสินค้าผลผลิตของนักเรียน นักศึกษา ที่จะนำสู่สัมมาชีพและทักษะการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต, การสัมมนาทางการจัดการศึกษาในทุกรูปแบบที่หลากหลาย