ท่องเที่ยว » ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดทำบุญครบรอบ 30 ปี พร้อมเตรียมงบหมื่นห้าพันล้านสร้างอาคารและที่จอดรถรองรับผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดทำบุญครบรอบ 30 ปี พร้อมเตรียมงบหมื่นห้าพันล้านสร้างอาคารและที่จอดรถรองรับผู้โดยสาร

28 กุมภาพันธ์ 2018
1148   0

Social Share

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดทำบุญครบรอบ 30 ปี พร้อมแถลงเตรียมงบ 15,000 ล้านบาท สร้างอาคารและที่จอดรถเพิ่ม เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีมากขึ้นในอนาคต

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดงานครบรอบ 30 ปีการดำเนินงาน โดยมีพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อพนักงาน ลูกจ้าง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ กรรมการ ทอท. นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค) ซึ่งทั้งสองท่านเป็นอดีตผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของ ทอท.หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ กงสุลต่างประเทศ ตลอดจนผู้ประกอบการ และบริษัทสายการบิน มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

โอกาสนี้นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้แถลงผลการดำเนินงานในรอบปี 2560 และโครงการพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาความคับคั่งของผู้โดยสาร เนื่องจากปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร 8 ล้านคน แต่ในปี 2560 มีผู้ใช้บริการกว่า 10.2 ล้านคน ซึ่งโครงการพัฒนาดังกล่าวจะดำเนินการภายในปี 2562 เน้นการเพิ่มพื้นที่อาคารผู้โดยสาร พื้นที่จอดรถและช่องทางจราจร

ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาจำนวนมาก อัตราการเติบโตด้านการเดินทางสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยทุ่มงบกว่า 15,000 ล้านบาท ทำอาคารผู้โดยสาร 4 ชั้น และที่จอดรถ 2 อาคาร สามารถรองรับปริมาณรถได้ 5,000 คัน จากเดิมมีที่จอดรถและรองรับได้เพียงแค่ 900 คัน คาดว่าการก่อสร้างในปี 68 ซึ่งหากแล้วเสร็จ จะรองรับผู้โดยสารได้กว่า 20 ล้านคนในอนาคต

ก่อนที่จะเริ่มมีการก่อสร้างอาคารและลานจอดรถทั้งหมดนั้น ในช่วงปี 61 – 62 ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ ก็ได้ดำเนินแผนเร่งด่วน เพื่อปรับปรุงทั้งทางเข้า-ออก ลานจอดรถ การปรับภูมิทัศน์ การจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว การเพิ่มช่องทางให้กับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น การเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความสะดวกสบาย เดินทางได้อย่างปลอดภัย