แวดวงธุรกิจ » เปิดโรงแรมหรู CHALA NUMBER 6 HOTEL

เปิดโรงแรมหรู CHALA NUMBER 6 HOTEL

3 มีนาคม 2018
5527   0

Social Share

เปิดโรงแรมหรู CHALA NUMBER 6 HOTEL

นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ หรือ เอก วุฒิศักดิ์ นักธุรกิจชื่อดัง ได้ฤกษ์งามยามดี เปิดโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ CHALA NUMBER 6 HOTEL ถนนพระปกเกล้า ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธาน โดยมีเหล่าไฮโซชื่อดังของประเทศไทย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยเริ่มตั้งแต่มีการขบวนแห่บวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งริ้วขบวนตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นล้านนาอลังการงดงามตระการตา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก

นายณกรณ์ กรหิรัญ เจ้าของโรงแรมหรู เปิดเผยว่าการสร้างโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่โดยเน้นแบบอย่างกลมกลืนสถาปัตย์ความเป็นล้านนา และการใช้ชื่อว่าชาลานัมเบอร์ 6 เนื่องจากมีความผูกพันกับเลข6 ถือเป็นตัวเลชนำโชคดีมาสู่ชีวิตที่ดินแห่งนี้ผมซื้อไว้ 6-7 ปีแล้ว และมีความตั้งใจว่าจะทำอะไรให้สวยงามขึ้นที่นีและคิดว่าจะมาใช้ชีวิตที่เชียงใหม่เป็นส่วนมาก จึงได้คิดสร้างโรงแรมที่มีสถาปัตย์เป็นแบบล้านนา

โดยกลางโรงแรมจะทำเป็นหลองข้าว หรือที่กักเก็บข้าวของชาวล้านนา เป็นเครื่องหมายแห่งความอุดมสมบูรณ์ โดยรอบจะสร้างอาคารแบบล้านนา 7 อาคาร สถานที่ตั้งอยู่หน้าวัดเจดีย์หลวง ถือเป็นสะดือเมือง ดังนั้นการสร้างอะไรต้องใหเดูอ่อนน้อมและเหมาะสมกับแผ่นดินล้านนา จึงได้สร้างอาคารต่างๆให้กลมกลืน และแขกที่เข้ามาพักจะได้รับความสะดวกสบายทุกอย่างให้เป็นหน้าตาของคนล้านนา ด้วยสถาปัตย์ที่งดงามของล้านนา โดยมีห้องพักทั้งหมด 68 ห้อง บนเนื้อที่ 3 ไร่ ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างไม่รวมที่ดิน มีจำนวน 350 ล้านบาท