ข่าวสังคม » เทศบาลเชิงดอย ชวนประชาชน ร่วมทอดผ้าป่าต้นไม้

เทศบาลเชิงดอย ชวนประชาชน ร่วมทอดผ้าป่าต้นไม้

28 เมษายน 2018
1103   0

Social Share

เทศบาลเชิงดอย ชวนประชาชน ร่วมทอดผ้าป่าต้นไม้

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าทางเทศบาลตำบลเชิงดอย ได้มีโครงการที่จะทำให้พื้นที่โดยรอบหนองบัวพระเจ้าหลวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะหนองบัวพระเจ้าหลวง ในอดีตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ หนองบัวพระเจ้าหลวง เป็นหนองน้ำธรรมชาติที่มีเนื้อที่ 102 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอดอยสะเก็ดและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่

ในอดีต ในช่วงปี พ.ศ. 2500 หนองน้ำแห่งนี้มีดอกบัวและนกเป็ดน้ำอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีประชาชนนักท่องเที่ยวในอดีตเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนชมความสวยงามเป็นจำนวนมาก แต่เวลาก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกลืม จนตนเองเข้ามารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีที่นี่ก็แนวคิดที่จะพลิกฟื้น ให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกครั้งของจังหวัดเชียงใหม่

ตนจึงมีแนวคิดจะปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงาม ด้วยต้นไม้ที่เป็นสีเหลือง ซึ่งต้นไม้ดอกเหลืองปรีดียธร เป็นไม้ยืนต้น ออกดอกสีเหลือสวยงาม รวมถึงพรรณไม้อื่นๆ แต่ติดปัญหาด้านงบประมาณจะนำมาใช้ จึงจัดทำผ้าป่าปลูกต้นไม้ขึ้นมา โดยขอบอกบุญทอดผ้าป่าต้นไม้ดอกเหลืองปรีดียธร เพื่อปลูกโดยรอบหนองบัวพระเจ้าหลวงให้สวยงามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงใหม่เหมือนอดีตที่ผ่านมา

ดอกเหลืองปรีดียธร ที่จะใช้ปลูก 2 ฝั่งจำนวนฝั่งละ 700 ต้นรวม 1,400 ต้น ราคาขนาด 3-4 นิ้วต้นละ 500 บาท ส่วนขนาด 6-8 นิ้ว ราคา 3,000 บาท และ ต้นไม้ดอกชมภูพันธ์ทิพ จำนวน 60 ต้นที่จะนำมาปลูกรอบศาลาเก้าเหลี่ยมและทางเข้า ราคาต้นละ 5,000 บาท จึงขอเชิญร่วมบริจาคทอดผ้าป่าต้นไม้เพื่อปลูกรอบหนองบัวพระเจ้าหลวง ในวันที่ 27 ก.ค.61

สามารถติดต่อได้ที่ โทร 104900 ต่อ 11 หรือ 0856958303-4 หรือโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ กองทุนทอดผ้าป่าต้นไม้ เลขที่บัญชี 989-7-89996-0 ธนาคารกรุงไทย สำหรับผู้ที่โอนแล้วกรุณาโทรแจ้งตามหมายเลข ส่วนผู้ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพทางเทศบาลจะเตรียมขุดหลุมไว้ให้ท่านมาปลูกพร้อมทำป้ายชื่อไว้ที่ต้นดอกนี้ใครเป็นผู้บริจาคไว้ที่ต้นไม้ให้ด้วย