เศรษฐกิจ » วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์ มช. เปิดตัว แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ข้อมูลกาแฟล้านนาไทย

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์ มช. เปิดตัว แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ข้อมูลกาแฟล้านนาไทย

11 พฤษภาคม 2018
2175   0

Social Share

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดตัว แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับกาแฟล้านนาไทย ผ่านทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติ

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ร่วมกับ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการดำเนินงานตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพการผลิตกาแฟล้านนาคุณภาพในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 (Lanna Thai Coffee Hub) โดยวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ได้มีส่วนในการจัดทำตลาดดิจิตอลสำหรับกาแฟล้านนา เพื่อรวบรวมและประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการในการผลิตกาแฟ เริ่มตั้งแต่การเพาะปลูกกาแฟ การบำรุงดูแลรักษา เส้นทางและแผนที่ของแหล่งเพาะปลูกกาแฟและร้านกาแฟชั้นนำ

รวมถึงได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน อันประกอบด้วยจังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย แพร่ น่าน และพะเยา โดยได้นำเสนอข้อมูลให้เหมาะกับยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่นิยมค้นหาข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลไว้ใน 2 รูปแบบ นี้ 1.Mobile Application ส่งเสริมธุรกิจกาแฟ การตลาดกาแฟ ทั้งบนระบบปฏิบัติการ AndroidIOS https://bit.ly/2Ii8Xzj และ IOS https://apple.co/2GCo9tQ และ 2. เว็บไซต์ https://www.lannathaicoffeehub.com/

แอปพลิเคชันและเว็บไซต์จะมีเมนูสามารถแสดงตำแหน่งร้านกาแฟ โรงคั่วกาแฟ ไร่กาแฟ และรายละเอียดร้านค้า และยังสามารถเลือกเส้นทางท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อค้นหาร้านกาแฟและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างทาง พร้อมทั้งรับโปรโมชั่นจากร้านกาแฟที่เข้าร่วมโครงการ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติ

อีกทั้งยังมีการนำเสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับการเพาะปลูกกาแฟ การเก็บเกี่ยว การดูแลรักษาในรูปแบบของวีดีโอและบทความ โดยผู้เชี่ยวชาญจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาองค์ความรู้เกี่ยวกับกาแฟได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้แล้วยังมีการนำเสนอคลิปวีดีโอที่นำเสนอเส้นทางของการเป็นบาริสต้าสำหรับผู้ที่สนใจหรืออยากเริ่มต้นการทำธุรกิจกาแฟได้มีแรงบันดาลใจในการประกอบกิจการธุรกิจกาแฟซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/LannaThaiCoffeeHub