ข่าวสังคม » เชียงใหม่จัดงาน”คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ไตรมาสที่ 3″

เชียงใหม่จัดงาน”คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ไตรมาสที่ 3″

25 พฤษภาคม 2018
1140   0

Social Share

เชียงใหม่จัดงาน”คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ไตรมาสที่ 3″

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ไตรมาสที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2561 นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่กล่าวรายงาน ณ เทศบาลเมืองแกนพัฒนา ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนทีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างทันเวลา และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กว่า15หน่วยงาน นักวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมด้านพืช ประมง ปศุสัตว์

ในครั้งนี้ ได้กำหนดการจัดกิจกรรมวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2561กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกข้าว คลินิกยางพารา คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย และคลินิกอื่นๆ รวมถึงการจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ตลาดเกษตรกร และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน