เศรษฐกิจ » กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับเครือข่ายครัสเตอร์ออร์แกนิค จัดงานสุขภาพ “ออร์แกนิโก้ โอ้-ลัล-ล้า” กินต้านโรค

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับเครือข่ายครัสเตอร์ออร์แกนิค จัดงานสุขภาพ “ออร์แกนิโก้ โอ้-ลัล-ล้า” กินต้านโรค

26 พฤษภาคม 2018
2330   0

Social Share

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับเครือข่ายครัสเตอร์ออร์แกนิค จัดงานสุขภาพ “ออร์แกนิโก้ โอ้-ลัล-ล้า” กินต้านโรค บริโภคอย่างฉลาด ด้วยอาหารออร์แกนิค

ที่ศูนย์การค้า One Nimman ถนนนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ นายวัชระ ต่างใจ พาณิชย์จังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดเปิดงาน “ Organico O-lan-la” ( ออร์กานิโค โอ้ ลัลล้า) โดยมี นางสาววิภาพร พัฒนาภรณ์ นายกสมาคมเครือข่ายครัสเตอร์ออร์แกนิคภาคเหนือ กล่าวรายงาน มีนายสันติพงษ์ วงศ์ทะเนตร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมธุรกิจภูมิภาค กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยบริษัทฯ ห้างร้าน โรงแรม และพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าออร์แกนิค ปลอดสารพิษกว่า 30 ร้านค้า เดินทางมาร่วมงาน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้พัฒนารูปแบบธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสทางการค้า ภายใต้โครงการจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการแบบครบวงจร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ด้วยการลงพื้นที่จริง วิเคราะห์และศึกษากลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในแต่ละภูมิภาค ผลักดันให้เกิดความเชื่อมโยงกันในรูปแบบของเครือข่ายครัสเตอร์ ร่วมจัดทำระบบการบริหารจัดการธุรกิจ การตลาด และจัดทำแผนพัฒนาเครือข่ายครัสเตอร์ให้สามารถนำไปใช้ได้จริง

ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งสร้างผลประโยชน์แก่เศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว โดยมีสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินงาน ใน 6 ภูมิภาค โดยในภาคเหนือนั้นได้เลือก “อาหารออร์แกนิค” เป็นครัสเตอร์หลัก มีการให้คำปรึกษาและพัฒนาระบบการบริหารจัดการ การตลาด และแผนพัฒนาเครือข่ายครัสเตอร์ กิจกรรมให้คำปรึกษาด้านแผนผังโมเดลธุรกิจ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หวังว่า ครัสเตอร์เหล่านี้จะผนึกกำลังกัน สร้างความเข้มแข็ง รวมกันเป็นเครือข่าย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พร้อมให้การสนับสนุนด้วยการจัดส่งกลุ่มพี่เลี้ยง SMEs (Mentor) ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ให้คำปรึกษา แนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าต่อไป