ข่าวสังคม » จิตอาสาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาพื้นที่คลองแม่ข่าวันสุดท้าย

จิตอาสาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาพื้นที่คลองแม่ข่าวันสุดท้าย

19 กรกฎาคม 2018
1612   0

Social Share

จิตอาสาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาพื้นที่คลองแม่ข่าวันสุดท้าย โดยมีประชาชนมาสมัครเป็นจิตอาสาอย่างต่อเนื่องตลอดวัน

พันเอกเศรษฐพล เกตุเต็ม รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พร้อมนำจิตอาสากล่าวคำปฏิญาณ ที่ บริเวณตลาดนัดเลอตะวันเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็นการทำกิจกรรมวันสุดท้าย โดยแบ่งจุดปฏิบัติภารกิจการพัฒนาคลองแม่ข่าเป็น 3 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 ด้านตะวันตกคลองแม่ข่า สะพานหลังวัดแสนฝาง – สะพานช้างม่อย, จุดที่ 2 ถนนทางเลียบคลองแม่ข่า สะพานหลังวัดแสนฝาง – ถนนช้างม่อยตะวันออก และจุดที่ 3 ถนนท่าแพ – สะพานวัดแสนฝาง โดยได้มีการเก็บขยะในคลองแม่ข่า, ทำความสะอาดถนน ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้สะอาด เพื่อเป็นการพัฒนาให้คลองแม่ข่ามีความสะอาดปราศจากสิ่งปฏิกูลต่างๆ และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันพัฒนาคลองแม่ข่า

ในส่วนของยอดรับสมัครจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”ของ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 17 – 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มียอดรวมที่รายงานตัวแล้ว 6,132 คน ซึ่งในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร และประชาชนยังคงทยอยมาสมัครกันอย่างต่อเนื่องตลอดวัน

ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้กองทัพบก จัดครัวพระราชทานเพื่อประกอบเลี้ยงประชาชนจิตอาสา ที่มาสมัครร่วมเป็นประชาชนจิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และพื้นที่ปฏิบัติงานจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า

สำหรับการทำกิจกรรมของประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในครั้งนี้ก็เพื่อ สืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะมุ่งมั่นด้วยการ “ทำความดี ด้วยหัวใจ” และให้ประชาชน หน่วยงานราชการ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความรักความสามัคคี ได้รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นการ ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ให้บ้านเมืองน่าอยู่ สะอาด เกิดความสวยงาม สร้างภูมิทัศน์ที่ดีแก่สถานที่ท่องเที่ยว ที่สาธารณะ ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักเรื่อง การรักษาความสะอาดกับทุก ภาคส่วน ตลอดจน เป็นการปรับภูมิทัศน์สถานที่ท่องเที่ยวให้สะอาดสวยงาม