ข่าวสังคม » เทศบาลนครเชียงใหม่จัดพิธีลงนามภาคีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดพิธีลงนามภาคีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

3 สิงหาคม 2018
1300   0

Social Share

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนคร เชียงใหม่ ได้เดินทางไป เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และอบรมแกนนำผู้สูงอายุ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณห้องประชุม โรงแรมบีพีเชียงใหม่ซิตี้ ถนนราชมรรคา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยภายในงานได้มีการได้มีการจัดอบรมแกนนำผู้สูงอายุ ในหัวข้อ “ส่งเสริมผู้สูงวัย ใส่ใจรักสุขภาพ” นอกจากนี้ยังได้มีการลงนามความร่วมมือภาคีเครือข่ายในการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีตัวแทนผู้สูงอายุจาก 97 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับในปัจจุบัน จังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนผู้สูงอายุทั้งสิ้น 29,374 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 23.80 ของประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มว่าจะมีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับและการดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้มีการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ทั้งทางด้านสุขภาพ รวมไปถึงสภาพจิตใจ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เป็นการช่วยให้ผู้สูงอายุเข้าใจในชีวิต และมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นต่อไป