ท่องเที่ยว » สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดขบวนต้อนรับโคอาล่ากลับสู่บ้านอย่างอบอุ่น หลังถูกส่งไปอยู่สวนสัตว์ดุสิต

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดขบวนต้อนรับโคอาล่ากลับสู่บ้านอย่างอบอุ่น หลังถูกส่งไปอยู่สวนสัตว์ดุสิต

6 ตุลาคม 2018
1258   0

Social Share

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ต้อนรับโคอาล่า 2 ตัว คือ ฟูลล่า(Fulla) เพศผู้ อายุ 16 ปีและตัวที่สอง คือ เวียงพิงค์ เพศเมีย อายุ 8 ปี ที่ได้มีการจัดการขนย้ายสัตว์ออกจากพื้นที่สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา กลับสู่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมกับให้การต้อนรับที่อบอุ่นและจัดเตรียมส่วนจัดแสดงไว้อย่างดี ถูกต้องตามหลักการจัดการสวัสดิภาพสัตว์

สำหรับโคอาล่าที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับสวนสัตว์ทารองก้า และสวนสัตว์เวสเทิร์น เพลน ประเทศออสเตรเลีย โดยได้นำโคอาล่าจำนวน 4 ตัว คือ ฟูลล่า ไบรอัน ซิมป์สัน และโคโค่ ให้คนไทยในวาระฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี พ.ศ 2549 ต่อมาทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ส่งมอบให้กับสวนสัตว์ดุสิตไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 จำนวน 2 ตัวคือ ฟูลล่า(Fulla) เพศผู้ เกิดเมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ 2545 ปัจจุบันอายุ 16 ปี และเวียงพิงค์ เพศเมีย เกิดเมื่อ 12 มิถุนายน 2553 ปัจจุบันอายุ 8 ปี

หลังจากนั้นทางสวนสัตว์ดุสิต ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ทางองค์การสวนสัตว์จึงได้มีการจัดการขนย้ายสัตว์ออกจากพื้นที่สวนสัตว์ดุสิตไปยังสวนสัตว์ต่างๆ ในสังกัดทั่วประเทศ และได้นำโคอาล่าทั้งสองตัว เดินทางกลับสู่สวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้มีพิธีต้อนรับโคอาล่าทั้งสองตัวกลับบ้านในวันนี้