ท่องเที่ยว » จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมแสดงดนตรีสากล งาน Music of City “เชียงใหม่เมืองดนตรี” กระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมแสดงดนตรีสากล งาน Music of City “เชียงใหม่เมืองดนตรี” กระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่

13 ตุลาคม 2018
1118   0

Social Share

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมแสดงดนตรีสากล งาน Music of City “เชียงใหม่เมืองดนตรี” สร้างวัฒนธรรมดนตรีเมืองเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว จัดขึ้นระหว่าง 15 – 18 พ.ย.นี้ ชมฟรีตลอดงาน

ที่ @ Nimman Convention Centre จังหวัดเชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสาวปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายบฤงคพ วรอุไร นายกสมาคมนักดนตรีนักแสดงเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้แทนจากศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมจัดงาน Music of City “เชียงใหม่เมืองดนตรี”

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “เชียงเมืองดนตรี” เป็นโครงการที่วางโครงสร้างเมืองเชียงใหม่ ให้มีระบบบริหารจัดการศิลปวัฒนธรรมทางดนตรีตและการแสดงที่แข็งแกร่ง สร้างวัฒนธรรมดนตรีเมืองเชียงใหม่ให้ชัดเจน และสอดคล้องกับกระแสโลก เชื่อมโยงและดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของพลเมืองเชียงใหม่อย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อ “Chiang Mai City of Music” พร้อมกับนิยามเมืองเชียงใหม่ว่า “เมืองแห่งดนตรีและศิลปะการแสดงล้านนา” หรือ “City of Lanna Music and Performing Arts”

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาศิลปะดนตรีและการแสดงของเมืองเชียงใหม่ทั้งในแบบจารีตผสมผสานแนวร่วมสมัย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ส่งเสริมและพัฒนาให้เมืองเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางดนตรีแห่งหนึ่งของโลก พร้อมมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การท่องเที่ยว ที่เป็นรายได้หลักให้แก่เมืองเชียงใหม่ อีกทางก็จะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ของประชาชนในท้องถิ่นด้วย

อีกประการหนึ่งที่สำคัญ เมื่อมีการจัดระบบการบริหารจัดการดนตรีและศิลปะการแสดงให้มีระบบที่ดี ดนตรีและการแสดงสามารถเป็น เครื่องมือในการยกคุณภาพชีวิตของพลเมืองเชียงใหม่ให้ดีขึ้น ให้คนเชียงใหม่มีความสุขมากยิ่งขึ้น และสอดรับอย่างดีกับการที่เชียงใหม่เป็น “นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง” โดยจะไปเสริมเพิ่มเติมในด้านศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรีและการท่องเที่ยว อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในระดับสากลต่อไปในอนาคต

สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะจัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ที่บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้ฟรี