ท่องเที่ยว » ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ จับมืออำเภอแม่ออน จัดแข่งปั่นจักรยานเสือภูเขา กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ตามปีท่องเที่ยววิถีไทยของรัฐบาล

ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ จับมืออำเภอแม่ออน จัดแข่งปั่นจักรยานเสือภูเขา กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ตามปีท่องเที่ยววิถีไทยของรัฐบาล

18 พฤศจิกายน 2018
1003   0

Social Share

นางปวีณวรรณ นิลกำแหง รักษาการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันปั่นจักรยาน Chiangmai Mountain Bike 2018 ที่บริเวณสามแยกน้ำพุร้อนสันกำแพง ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยมีนายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอแม่ออน นักปั่นทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่จำนวนมากเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดยเริ่มปั่นตามเส้นทางจากน้ำพุร้อนสันกำแพง ผ่านพระเจ้าทันใจ ผ่านหลวงปู่ทวด ไปจนถึงจุดชมวิวแม่ตะไคร้ ระยะทางรวมกว่า 40.9 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ปีเที่ยววิถีไทย จัดการแข่งขันปั่นจักรยาน ChiangMai Mountain Bike ขึ้น เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้เป็นปีท่องเทที่ยววิถีไทย และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ การส่งเสริมให้ประชาชนมาร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อความแข็งแรงของสุขภาพ

โดยการแข่งขันนั้นจะมีเฉพาะผู้ที่ปั่นจักรยานเสือภูเขาเท่านั้น สำหรับผู้ที่ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวจะเป็นกลุ่มที่มาร่วมกิจกรรม ปั่นท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ โดยเส้นทางการปั่นนั้นระยะทางรวมทั้งหมดประมาณ 40.9 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นตั้งแต่สามแยกน้ำพุร้อนสันกำแพง มุ่งหน้าไปทางบ้านสหกรณ์ 6 โดยบรรยากาศตามเส้นทางจะอยู่ในเขตธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์มีทิวทัศน์ที่สวยงามเส้นทางปั่นจะเป็นทางขึ้นเขาแหละลงสลับกัน อีกทั้งยังได้ผ่านจุดสำคัญ คือ หลวงพ่อทันใจ หลวงปู่ทวด และจุดชมวิวแม่ตะไคร้ เพื่อความปลอดภัยของนักปั่นที่เข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ก็ได้มีการปิดเส้นทางตลอดการแข่งขัน 1 เลน

สำหรับนักปั่นจักรยานก็จะได้รับเหรียญที่ระลึกทุกคน ส่วนผู้ที่ปั่นเข้าเส้นชัยใน 3 อันดับแรกของแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมใบประกาศ ยกเว้นประเภทท่องเที่ยวที่มีการปั่นและใช้รถได้ทุกประเภทจะไม่มีถ้วยรางวัลและใบประกาศ