ข่าวเด่น » เชียงใหม่ ประมวลภาพวันเด็กสุดคึกคัก เด็กๆ สนุกสนานกับกิจกรรมมากมายจากหลายหน่วยงานที่จัดขึ้น

เชียงใหม่ ประมวลภาพวันเด็กสุดคึกคัก เด็กๆ สนุกสนานกับกิจกรรมมากมายจากหลายหน่วยงานที่จัดขึ้น

12 มกราคม 2019
953   0

Social Share

วันที่ 12 มกราคม 2562 วันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองได้พาลูกหลาน เดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อร่วมกิจกรรมในงานวันเด็ก ไม่ว่าจะเป็นที่กองบิน 41 ที่ได้นำเครื่องบินรบ อาวุธที่ใช้ต่อสู้กับอากาศยาน ซึ่งมีเด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะการขึ้นไปนั่งและถ่ายภาพบนเครื่องบิน การถ่ายกับอาวุธชนิดต่างๆ ที่นำมาจัดแสดง สร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก

ต่อมาอีกแห่งเป็นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พลาดไม่ได้กับกิจกรรมมากมาย โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกับภาคเอกชนต่างๆ จัดกิจกรรม และนำมาสตอร์ตกว่า 40 ตัว มาร่วมเดินขบวนพาเหรด เต้นแดนซ์โชว์ สร้างความสนุกสนาน และยังมีสัตว์มากมายให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินและป้อนอาหารให้กับสัตว์อีกด้วย

ถัดมาเป็นที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ทางด้าน พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาจัดกิจกรรมมอบของขวัญให้กับเด็ก มีกิจกรรมการแสดงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ การแสดงชิงตัวประกัน การแสดงความสามารถของเด็กๆ รวมถึงนำอาวุธยุทโธปกรณ์มาร่วมจัดแสดงโชว์ให้กับเด็ก และให้ความรู้กับเด็กเพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติดด้วย

อีกด้านหนึ่งที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก็มีการจัดกิจกรรมมากมาย ด้วยการนำประเพณี วัฒนธรรม และศิลปะพื้นบ้านมาให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก การทำว่าว การปั้นดินให้เป็นถ้วยชาม การแสดงความสามารถของเด็ก การเล่นเกมเพื่อชิงของรางวัล โดยมีหน่วยงานภาคเอกชน เข้ามาจัดกิจกรรมร่วมด้วย ซึ่งมีเด็กๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ขณะที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ ก็ได้มีการจัดกิจกรรมด้วยเช่นกัน ซึ่งในปีนี้ก็มีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกสนานบนเวที ที่มีการจัดขึ้น โดยการจัดงานวันเด็กนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ทางกลุ่มพ่อแม่ ผู้ปกครองพาลูกหลานเข้าร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน