ข่าวสังคม » เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกตรวจสอบหาสารปนเปื้อนในอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกตรวจสอบหาสารปนเปื้อนในอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน

31 มกราคม 2019
1001   0

Social Share

ที่บริเวณตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานได้มีการนำเจ้าหน้าที่งานสารธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ ออกรณรงค์ และยังได้มีการสุ่มเก็บตัวอย่างอาหารทั้งอาหารสด และอาหารปรุงสุก รวมทั้งขนมไหว้เจ้าต่างๆ เพื่อทำการตรวจสอบหาสารปนเปื้อน และตรวจสอบมาตรฐานความสะอาดของอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมการที่ตรวจสารปนเปื้อนในเลือดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยภายตลาดอีกด้วย

โดยทางด้านนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นช่วงที่ประชาชน โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีน มีการออกจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเพื่อนำไปประกอบพิธีไหว้เจ้าตามความเชื่อเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นช่วงที่มีผู้คนนิยมเดินทางเข้าท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ อย่างคึกคัก ดังนั้นทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้มีการนำเจ้าหน้าที่ ออกรณรงค์และตรวจสอบอาหารที่มีการวางจำหน่ายตามตลาดต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งอาหารสด,อาหารปรุงสำเร็จ,ผัก และขนมไหว้เจ้าต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยจากการสุ่มตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการปนเปื้อน เกินมาตรฐานความปลอดภัย พรุ่งนี้ยังจะได้ต่อยอด ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ไปยังตลาดต่างๆในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเป็นการตรวจสอบมาตรฐาน และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของอาหารให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน