ข่าวสังคม » Facebook ประเทศไทย เปิดตัวโปรแกรม “Boost with Facebook” เป็นทางการที่จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

Facebook ประเทศไทย เปิดตัวโปรแกรม “Boost with Facebook” เป็นทางการที่จังหวัดเชียงใหม่ (คลิป)

28 สิงหาคม 2019
894   0

Social Share

Facebook ประเทศไทย เปิดตัวโปรแกรม “Boost with Facebook” เป็นทางการที่จังหวัดเชียงใหม่ เสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เติบโตทางด้านธุรกิจ

ที่ห้องประชุม 2 และ 3 ชั้น 5 ยู นิมมานคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คุณสาริตา ซิงห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจระดับนานาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ Facebook ได้เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม “Boost with Facebook” โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นักธุรกิจ รวมถึงผู้ที่สนใจในด้านสื่อดิจิทัล เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก

คุณสาริตา ซิงห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจระดับนานาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก เฉียงใต้และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ Facebook กล่าวว่า การเปิดโครงการ “Boost with Facebook” เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น และเลือกจังหวัดเชียงใหม่ โดยเล็งเห็นความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการผลักดันศักยภาพของประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีท้องถิ่นในการเพิ่มศักยภาพ ส่งเสริมการเติบโตทางธุรกิจและสร้างความสำเร็จจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม C-Commerce หรือ Conversational Commerce ที่ผู้ขายและผู้ซื้อสามารถพูดคุยกันผ่านการส่งข้อความ

กิจกรรมนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดให้สาธารณชนได้เข้าร่วมเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล โดยได้รับผลตอบรับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท้องถิ่นในเชียงใหม่ราว 700 ราย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ และระดับผู้จัดการ ผู้เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวยังได้ฝึกฝนทักษะแบบตัวต่อตัว และรับฟังการบรรยายข้อมูลที่ครอบคลุมหัวข้อหลักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการสร้าง Faceboob Page และบัญชี Instagram วิธีการใช้งานเครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และเคล็ดลับในการขยายกลุ่มลูกค้าโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึก เป็นต้น

ในประเทศไทยมีกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมรวมแล้วเกือบ 300,000 ราย และเฉพาะแค่จังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนถึง 95,912 ราย ในวันนี้เรายินดีที่ได้ขยายโปรแกรมนี้มายังจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นศูนย์กลางอันดับต้นๆ ของโลกที่รวมผู้ประกอบการอิสระที่ใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลในการสร้างธุรกิจหรือที่เรียกว่า “ดิจิทัล โนแมด” ไว้มากมาย คุณสาริตา ซิงห์ กล่าว

คุณประณีต เชิดจารีวัฒนานันท์ คุณแม่วัย 61 ปี แอดมิน Facebook Page กล่าวว่า ตนเปิดร้านเบเกอรี่ชื่อ Forest Bake เริ่มต้นจากการมีร้านอาหารเล็กและพี่สาว รวมถึงคนในครอบครัวชอบทำเค้ก เมื่อก่อนหากไม่มีการโฆษณาคนก็จะรู้จักน้อย แต่เมื่อมีเฟสบุ๊ค ก็มีการถ่ายภาพ ถ่ายคลิป vdo โพสต์ลงไปพร้อมข้อความ ต่อมาก็มีคนแชร์ภาพ แชร์คลิปไปมากมาย ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้คือยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 90 จากช่องทาง Facebook Messenger ที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และไม่ใช่เฉพาะลูกค้าคนไทย แต่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศด้วย ถือว่าช่องทางของ Facebook ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไว้มากมาย

คุณชวดี วงศ์พยัต หัวหน้าฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจเอสเอ็มอีของไทยถือเป็นผู้ที่ช่วยนำทางนวัตกรรมระดับโลก พร้อมทั้งลงทุนเพื่อสรรหาวิธีการใหม่ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุค 4.0 ไปด้วยกัน เรายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ช่องทางต่างๆ เพื่อช่วยให้นักธุรกิจทั้งหลายในไทยเติบโตบนแพลตฟอร์มของเรา และยังสนับสนุนให้ความสำเร็จของพวกเขาเป็นจริงผ่านการจัดอบรมต่างๆ เช่น โปรแกรม “Boost with Facebook” ในครั้งนี้