ท่องเที่ยว » นักธุรกิจเจ๋ง ผุดไอเดียเปิด รีสอร์ทกลางทุ่งนา หวังเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

นักธุรกิจเจ๋ง ผุดไอเดียเปิด รีสอร์ทกลางทุ่งนา หวังเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

16 ตุลาคม 2019
2295   0

Social Share

ที่บริเวณบ้านถวาย ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเปิดตัว โต้งนาคอทเทจรีสอร์ท ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เปิดเป็นร้านกาแฟ และร้านอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศของทุ่งนาแบบ 360 องศา มีการสร้างน้ำตกจำลอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีการสร้างรีสอร์ท  โดยจำลองที่พักในสไตล์มัลดีฟส์ อยู่กลางทุ่งนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย

โดยทางด้านนางสาวอรัญญา ทะรินทร์ เจ้าของโต้งนาคอทเทจรีสอร์ท เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ ทำกิจการจังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ จนประสบความสำเร็จ ใครเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสนใจให้การเดินทางมาเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากตนได้ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลขุนคงมาเป็นเวลาระยะเวลากว่า 20 ปี ประกอบกับปัจจุบันการท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านถวาย ซึ่งเป็นแหล่งแกะสลักไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่นั้น ค่อนข้างซบเซา

ตนจึงคิดอยากจะตอบแทน ประชาชนในท้องถิ่น จึงได้ทุ่มทุนกว่าสิบล้านบาท เนรมิตพื้นที่กลางทุ่งนา ซึ่งเป็นพื้นที่ของตนกว่า 10 ไร่ ให้เกิดเป็นรีสอร์ท และร้านกาแฟบรรยากาศสุดฟิน นอกจากนี้ตนนี้ยังได้มีการจ้างงานคนในพื้นที่ เข้ามาทำงานในธุรกิจของตน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยหวังว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้กลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านถวาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนอีกครั้งหนึ่ง