ท่องเที่ยว » ตลาดน้ำสองพี่น้อง แลนด์มาร์กใหม่สร้างจุดขายอนุรักษ์ธรรมชาติห้ามใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก สายเขียวไม่ควรพลาดเที่ยวชม

ตลาดน้ำสองพี่น้อง แลนด์มาร์กใหม่สร้างจุดขายอนุรักษ์ธรรมชาติห้ามใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก สายเขียวไม่ควรพลาดเที่ยวชม

21 ตุลาคม 2019
1044   0

Social Share

ตลาดน้ำสองพี่น้อง แลนด์มาร์กใหม่สร้างจุดขายอนุรักษ์ธรรมชาติห้ามใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก สายเขียวไม่ควรพลาดเที่ยวชม

สายวันนี้ที่ตลาดน้ำหมียักษ์เขียวหรือ Green Grizzly” ที่บริเวณบึงบัวภายในร้านอาหารชาววัง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ คึกคักด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวตลาดน้ำแห่งนี้


ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวนั้นจะได้สัมผัสกับธรรมชาติตลาดน้ำที่เป็นบึงบัว มีดอกบัวอยู่เต็มบึงและมีหมียักษ์เขียว สองตัว ถือเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวมาถึงแล้วต้องพากันไปถ่ายรูปนอกจากนี้แล้วภายในตลาดน้ำก็จะมีพ่อค้าแม่ค้า ขายอาหารการกินอยู่ภายในเรือ และมีร้านกาแฟรวมไปทั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหาร ในบรรยากาศที่สวยงาม

นอกจากนี้แล้วที่นี่มีกฎระเบียบห้ามใช้โฟมและพลาสติก แต่ใช้วัสดุจากธรรมชาติในการใส่อาหาร เช่น ใช้กระบอกไม้ไผ่ใส่กาแฟและน้ำดื่ม ใช้กาบหมาก ดัดแปลงเป็นที่ใส่น้ำสมุนไพร หลอดดูดน้ำจากไม้ จานจากชานอ้อย ช้อนส้อมผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และมีการคัดแยกขยะ แบ่งเป็นขยะเปียก ขยะแห้ง และขยะรีไซเคิล เพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกซึ่งตลาดน้ำแห่งนี้นั้น

หากนักท่องเที่ยวท่านใดจะเข้าไปชมหรือถ่ายรูปนั้นต้องเสียค่าบริการค่าบัตรผ่านประตูคนละ 20 บาท แต่สามารถนำมาลดเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มได้ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 9 นาฬิกา ไปจนถึง 18 นาฬิกาของทุกวัน ตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 1001 ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว เลยจากแยกลิขิตชีวัน มาเล็กน้อย ก่อนถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้