ท่องเที่ยว » เครือข่ายภาคประชาชนชาวเชียงใหม่พร้อมใจจัดกิจกรรม “ล้างข่วง ล้างขึด ข่วงประตูท่าแพ ยึดถือประเพณีต้อนรับสิ่งดีๆสู่ประเพณียี่เป็ง”

เครือข่ายภาคประชาชนชาวเชียงใหม่พร้อมใจจัดกิจกรรม “ล้างข่วง ล้างขึด ข่วงประตูท่าแพ ยึดถือประเพณีต้อนรับสิ่งดีๆสู่ประเพณียี่เป็ง”

3 พฤศจิกายน 2019
639   0

Social Share

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 62 กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนชาวเชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนจากเทศบ่าลนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรม “ล้างข่วง ล้างขึด ยึดถือประเพณีต้อนรับสิ่งดีๆสู่ประเพณียี่เป็ง” ขึ้น โดยได้มีการร่วมกันทำความสะอาดข่วงท่าแพและบริเวณโดยรอบให้สะอาด เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยประทง ที่จะมาถึงนี้

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการร่วมแรงร่วมใจจากภาคประชาชน ในการร่วมกันทำความสะอาดข่วงประดูท่าแพ ซึ่งถือเป็นประตูบานแรกที่แขกบ้านแขกเมืองต้องแวะมาเยี่ยมชมและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก สร้างเสน่ห์มนต์ขลังดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศหลั่งไหลมาเยี่ยมชมในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้

นอกจากนี้หลังจากจบกิจกรรมก็จะได้มีการรวบรวมไม้กวาดทั้งหมดส่งมอบแก่ชุมชน หมู่บ้าน ตำบล ต่างๆเพื่อนำไปทำความสะอาด เพื่อให้เมืองเชียงใหม่สวยงาม สร้างประโยชน์ต่อสังคม และยังได้บุญ ช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย