ข่าวเด่น » ชุดสืบสวนภาค5 บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดกลางเมืองเชียงใหม่พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 500 กิโลกรัม

ชุดสืบสวนภาค5 บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดกลางเมืองเชียงใหม่พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 500 กิโลกรัม

4 พฤศจิกายน 2019
851   0

Social Share

ชุดสืบสวนภาค5 บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดกลางเมืองเชียงใหม่พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 500 กิโลกรัม

เช้าวันนี้(วันที่ 4 พ.ย.62 ) พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมพลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี ผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก. สส. ภ.5 เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมลิตเติ้ลอินน์ห้องหมายเลข 10 และ 11 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากดอยสูงได้เข้ามาพักในโรงแรมแห่งนี้ หลัง ได้มีการไปรับยาเสพติดเป็นยาไอซ์ 500 กิโลกรัมในพื้นที่บนดอยสูงของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ พบยาไอซ์ 500 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋ง

สำหรับการจับกุมกลุ่มขบวนการสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 9 คนได้ของกลางรถยนต์ในการลำเลียงทั้งหมด 6 คันซึ่งขบวนการจะแบ่งหน้าที่ในการลำเลียงยาเสพติด โดยการทำงานจะแบ่งเป็นทีมลำเลียง 1 คันมีรถยนต์ขับนำหน้าเพื่อดูต้นทางและมีรถตามหลังอีก 2 คันเพื่อตรวจสอบการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่สามารถผ่านด่านตรวจที่อำเภอสบปราบจังหวัดลำปาง จึงวกรถกลับและใช้เส้นทางรองในการหลบหนี ตำรวจจึงได้ประสานกำลังเร่งไล่ล่า จนมาพบหลบหนีมาซ่อนตัวที่โรงแรมม่านรูดแห่งนี้