ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ เดินหน้าจัดงานเทศกาลเชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017 เสนอนวัตกรรมงานออกแบบใหม่

เชียงใหม่ เดินหน้าจัดงานเทศกาลเชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017 เสนอนวัตกรรมงานออกแบบใหม่

7 ธันวาคม 2017
740   0

Social Share

ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการรจัดกิจกรรมเทศกาลเชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017 โดยได้มีการจัดพิธีเปิดที่บริเวณพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ตำบล ศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธาน ซึ่งภายในงานได้มีการนำเสนอนวัตกรรมงานออกแบบ และโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ของผู้ประกอบการธุรกิจ นักออกแบบ นักสร้างสรรค์ ศิลปิน และช่างฝีมือ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตปัจจุบัน โดยการนำเสนอผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ งานจัดแสดงผลงาน การจัดแสดงผลงานนานาชาติ งานเสวนาและเวิร์คช็อป ป๊อบมาร์เก็ต และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับเทศกาลเชียงใหม่ดีไซน์วีค ถือเป็นเทศกาลงานออกแบบประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ที่รวมตัวกันผู้ประกอบการธุรกิจ นักออกแบบ นักสร้างสรรค์ ศิลปิน และช่างฝีมือ นำผลงานต่างๆมารวมกันเพื่อเสนอนวัตกรรมงานออกแบบ และโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตปัจจุบัน พร้อมเชิญชวนนักสร้างสรรค์ โดยหวังที่จะกระตุ้นแรงบันดาลใจ ต่อยอดความคิด สร้างสรรค์ สู่การปลุกกระแสการสร้างธุรกิจมูลค่าเพิ่มด้วยการใช้การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ อนุรักษ์ทักษะฝีมือช่าง และทุนทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่ รวมไปถึงการนำไปต่อยอดสู่ธุรกิจ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการสู่สายตาประชาคมโลก

โดยในปีนี้เป็นการจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Crafted Life” เป็นการผสมผสานงานฝีมือและวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นเข้ากับการออกแบบสร้างสรรค์สมัยใหม่ โดยใช้การนำเสนอออกมาในรูปแบบของนวัตกรรมงานออกแบบหรือโปรเจ็กต์ต่างๆ เพื่อผลักดันการเติบโตของวงการและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี เป็นการปักหมุดให้เทศกาลดังกล่าวเป็นเทศกาลประจำปี เพื่อตอกย้ำความเป็นเมืองสร้างสรรค์ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งความยิ่งใหญ่ของเทศกาลครั้งคือเกิดจากความร่วมมือหลายฝ่ายทำให้กิจกรรมเกิดขึ้นทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งบริเวณย่านอนุเสาวรีย์ 3 กษัตริย์ บริเวณ TCDC เชียงใหม่ และที่อื่นๆ อีกมากมาย โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 6 – 10 ธันวาคม 2560 จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมเทศกาลดังกล่าว