ท่องเที่ยว » เหนือหนาวจนสั่น อินทนนท์ติดลบ 1 องศา นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ชมแม่คะนิ้ง

เหนือหนาวจนสั่น อินทนนท์ติดลบ 1 องศา นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ชมแม่คะนิ้ง

7 ธันวาคม 2019
697   0

Social Share

ช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค. 62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว นับอุณภูมิลดต่ำลงมากที่สุดในรอบปี และมีเหมยขาบโผล่ตามจุดต่างๆ ทั้งดอกไม้ ใบหญ้า แม้กระทั่งไม้ที่ใช้สำหรับนั่งพักผ่อนก็มีเกร็ดน้ำค้างแข็งขาวเต็มไปหมด นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหนาวก็พากันมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับอุณหภูมิที่วัดได้ติดลบ 1 บริเวณยอดดอย ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน เหลือเพียง 6 องศาเซลเซียส โดยเช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในรอบปีเช่นกันโดยมีนักท่องเที่ยวคนไทย 11,375 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 739 คน รวมทั้งหมด 12,114 คนที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวทั้งที่ขึ้นมาตอนเช้าและที่พักค้างแรม ทำให้ที่พักค้างแรมเต็มแน่นไปจนถึงปี 2563 แล้ว โดยนักท่องเที่ยวนอกจากมาสัมผัสอากาศหนาว ชมธรรมชาติที่สวยงาม พรรณไม้เมืองหนาวที่ออกดอกนานาพรรณ แล้วยังได้ชมแสงแรกของวันใหม่บนยอดเขาสูงที่สุดในประเทศไทย

นางสาวดวงพร แก้วบังวัน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยทำให้ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรงอุณภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณภูมิต่ำสุด 1-8 องศา โดยอุณภูมิต่ำสุดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนวัดได้ที่จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน และแพร่ วัดได้ 10 องศา แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง วัดได้ 11 องศา ส่วนจังหวัดเชียงใหม่วัดได้ 15 องศา

ขอบคุณภาพจาก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์