ท่องเที่ยว » นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดสวนไม้ดอก รับมหกรรมงานไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดสวนไม้ดอก รับมหกรรมงานไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 44

7 กุมภาพันธ์ 2020
938   0

Social Share

เช้าวันนี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีเปิด สวนไม้ดอกไม้ประกับ สวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยมีนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงานดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ได้มีการจัดพิธีเปิดงาน ก็ได้มีการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าชมความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับที่ได้มีการจัดตกแต่งภายในสวนสาธารณะ โดยได้มีการนำดอกไม้หายากอาทิดอกทิวลิป รวมไปถึงดอกไม้อื่นๆมาจัดแสดง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

โดยทางด้านนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของเทศบาลนครเชียงใหม่ และเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่มาอย่างต่อเนื่อง โดย ในระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รับมอบหมายให้ตกแต่งสวนสาธารณะ ให้มีความสวยงามเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศและทั่วโลก ที่จะเดินทางมาเยือนเมืองเชียงใหม่ระหว่างการจัดมหกรรมงานไม้ดอกไม้ประดับครั้งที่ 44

ซึ่งในปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ตกแต่งสวนสาธารณะหนองบวกหาดด้วยไม้ดอกไม้ประดับ ทั้งจากในประเทศ และจากต่างประเทศที่หายาก จนเต็มพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ชมความสวยงาม ควบคู่กับการนำไม้ดอกไม้ประดับจากต่างถิ่น มาประดับตกแต่งในสวนเพื่อเป็นการส่งเสริมเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยได้มีการจัดทำจุดไฮไลท์สำหรับถ่ายรูปบริเวณสวนหนองบวกหาด เพื่อจะได้บันทึกภาพความสวยงามของสวนสาธารณะแห่งนี้ได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในท้องถิ่นโดยเฉพาะสินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าจะวิสาหกิจชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายต่อไป

ทั้งนี้สำหรับงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 7 – วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายอาทิ นิทรรศการแสดง การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผชาติ/นางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงนาฏศิลป์ และศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และการแสดงดนตรีในสวน (Orchestra) นอกจากนี้ที่เป็นไฮไลท์โดดเด่นของงาน คือการจัดประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติ

โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งจะมีการปล่อยขบวนแห่รถบุปผชาต ที่ได้มีการจัดประดับตกแต่งอย่างสวยงามตระการตา มาเดินไปถนนสายต่างๆของเมืองเชียงใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมก่อนะเคลื่อนไปจอด ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งสร้างความประทับใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อมาชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย