ท่องเที่ยว » อบจ.เชียงใหม่ลุย สร้างแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ หวังสร้างรายได้ให้กับชุมชน

อบจ.เชียงใหม่ลุย สร้างแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ หวังสร้างรายได้ให้กับชุมชน

4 มีนาคม 2020
2026   0

Social Share

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิก 19 ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทย มีปริมาณลดลงกว่าร้อยละ 90 ทำให้เศรษฐกิจมีการชะลอตัว จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายฝ่ายต่างมีการช่วยกันระดมความคิดในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการผุดไอเดีย ที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยว โดยการดึงสินค้าโอทอปชุมชนมาจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนมีรายได้

โดยล่าสุด ที่บริเวณ บ้านชาวนาน้อย ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทางด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ Gumber&Flower Land ซึ่งภายในสวนได้มีการปรับตกแต่งไปด้วยดอกทานตะวัน ดอกคลีโอมี และดอกเวอร์บีน่า ซึ่งได้มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้ที่บริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญชวนประชาชนนำสินค้าภูมิปัญญาพื้นบ้านมาจำหน่ายส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป้นไปอย่างคึกคัก

โดยทางด้านนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนำร่อง ในการนำพื้นที่ชุมชนนาดประมาณ 3 ไร่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการปลูกดอกไม้ สร้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้นักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงาม นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดโอกาสให้ชาวบ้าน ผู้ผลิตสินค้า OTOP สินค้าภูมิปัญญาพื้นบ้าน ได้นำสินค้ามาวางขาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน โดยหลังจากนี้จะได้มีการเชิญชวนท้องถิ่นทั้งสองร้อยกว่าแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างสวนดอกไม้ ผุดแหล่งสถานที่ท่องเท่ยวลักกษณะนี้ขึ้น

ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้จริง ก็จะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าในขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ได้ส่งผลทำให้เราอยู่ในสภาวะที่ปิดประเทศตัวเองไปแล้ว ดังนั้นจึงอยากขอเชิญชวนประชาชน หากได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะนี้ได้ เพื่อเป็นการส่งเสริม สร้างรายได้ให้กับชุมชน ร่วมกันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน