ท่องเที่ยว » เศรษฐกิจซบเซา หลังไวรัสโควิด-19ระบาด เชียงใหม่ ซู อควาเรียมประกาศลดราคาหวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

เศรษฐกิจซบเซา หลังไวรัสโควิด-19ระบาด เชียงใหม่ ซู อควาเรียมประกาศลดราคาหวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

11 มีนาคม 2020
651   0

Social Share

หลังจากที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อ ตลอดจนผู้ป่วยในประเทศไทย ก็ได้ส่งผลกระทบทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทยซบเซา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลดลงกว่าร้อยละ 80 ถึงที่ผ่านมาทางด้านผู้ประกอบการต่างพากันลดราคา หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชางไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีการปรับตัวรับมือกับช่วงวิกฤตจากสถานการณ์การลดลงของนักท่องเที่ยว หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ด้วยการปรับลดราคาบัตรเข้าชม เพื่อหวังกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยออกมาจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนได้เข้ามาศึกษา ชีวิตของสัตว์น้ำชนิดต่างๆ ในช่วงปิดเทอมอีกด้วย

โดยทางด้าน นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการเชียงใหม่ ซู อควาเรียมจึงเห็นว่าการปรับลดราคาบัตรเข้าชมให้ถูกลง จะช่วยทำให้ความซบเซาของธุรกิจการท่องเที่ยวมีการกระเตื้องขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังมิได้ปล่อยปละเละเลยในเรื่องการทำความสะอาด และทำการฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอลล์เป็นประจำทุกวันทั้งเช้าและบ่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเข้าชมอควาเรียม ซึ่งหวังว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้นอย่างแน่นอน