ท่องเที่ยว » “ย่ำราตรีย่องดู”บรรยากาศสถานบันเทิงเชียงใหม่เริ่มคึกคักบ้างแล้ว หลังรัฐประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 เปิดโอกาสให้ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

“ย่ำราตรีย่องดู”บรรยากาศสถานบันเทิงเชียงใหม่เริ่มคึกคักบ้างแล้ว หลังรัฐประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 เปิดโอกาสให้ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

16 มิถุนายน 2020
386   0

Social Share

หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรน การประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ระยะที่ 4 โดยได้มีการยกเลิกเคอร์ฟิว เพื่อเป็นการผ่อนคลายและการบรรเทาผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน และเพื่อให้คนมีงานทำ ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ โดยอนุญาตให้ร้านอาหาร สามารถจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ จึงทำให้บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวยามดึกในจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณร้านอาหารท่าช้างคาเฟ่ ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบว่าได้มีการเปิดให้บริการแล้ว โดยภายในร้านได้มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า โดยได้มีการตั้งจุดตรวจวัดไข้ รวมไปถึงการลงทะเบียนข้อมูลผู้ที่มาใช้บริการ และต้องใช้แอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าร้าน อีกทั้งมีการจัดที่นั่งใหม่ ให้ห่างกันตามข้อกำหนด ตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

นายวรวิทย์ สิงห์คำ อายุ 27 ปี หนึ่งในลูกค้าที่มาใช้บริการ ได้มีการนัดหมายกับกลุ่มเพื่อน ในการร่วมสังสรรค์เพื่อผ่อนคลาย หลังจากที่ต่างคนต่างกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าตามมาตรการของรัฐบาลเป็นเวลาหลายเดือน แม้ว่าในส่วนของสถานบันเทิงและผับยังไม่เปิดก็ตาม ทั้งนี้พบว่าทางร้านได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าเป็นอย่างดี สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการได้หลังจากนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวจะดีขึ้น

 

เช่นเดียวกันกับร้านดิฟเฟอร์เชียงใหม่ ก็ได้มีการปรับปรุงจากผับ มาเปิดเป็นร้านอาหารเพื่อที่ให้กลุ่มลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นได้มาใช้บริการ โดยได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า มีการตั้งจุดตรวจวัดไข้ รวมไปถึงการลงทะเบียนข้อมูลผู้ที่มาใช้บริการ และต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าร้าน อีกทั้งมีการจัดที่นั่งใหม่ ให้ห่างกันตามข้อกำหนด ตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด

สำหรับมาตรการในการผ่อนผันการบังคับใช้ พรก.ฉุกเกฉินในระยะที่ 4นั้น ได้มีการอนุญาตให้ร้านอาหารที่มีการจดทะเบียนเป็นร้านอาหาร มีใบอนุญาตในการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช่การจดทะเบียนเป็นสถานบันเทิงสามารถเปิดกิจการและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงสามารถบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ แต่จะต้องมีการรักษามาตรการการป้องกันและควบคุมโรค ตามที่หน่วยงานราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดทำให้บรรยากาศเมืองท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่เริ่มกลับมาคึกคักบ้างแล้ว