แวดวงตำรวจ » ตร.แม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งและทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น

ตร.แม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งและทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น

2 กรกฎาคม 2020
1064   0

Social Share

วันที่ 2 ก.ค 63 ที่ สภ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พตอ.สิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.จังหวัดแม่ฮ่องสอน พตท.สมศักดิ์ ต๊ะแดง ผกก.สภ.เมือง ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และตกแต่งท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดังในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังได้รับการร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนและรำคาญให้กับชาวบ้าน พร้อมเป็นการป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจร ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 5

ระหว่างวันที่ 20 – 30 มิ.ย ที่ผ่านมาสามารถจับกุมรถดัดแปลงสภาพท่อไอเสียได้จำนวน 14 คัน ดัดแปลงสภาพรถหรือส่วนอื่นใดอีก 2 ราย พร้อมกับบดทำลายท่อไอเสียเสียงดังเพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ได้อีกจำนวนกว่า 100 และโอกาสนี้ยังได้มอบหมวกนิรภัย ในโครงการ หมวกปันสุข แจกหมวกนิรภัยให้ประชาชนที่ขาดแคลน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย เพราะหากไม่สวมหมวกนิรภัย จะถูกจับจริง ปรับจริง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในการขับขี่รถจักรยานยนต์

พตอ.สิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับแม่ฮ่องสอนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในเส้นทางสาธารณะนั้นไม่น่าหนักใจ เพราะไม่มีถนนทางตรงระยะยาวไกล และที่ผ่านมาการรวมกลุ่มแข่งรถของวัยรุ่นบนถนนสาธารณะก็ไม่ค่อยปรากฏ ส่วนใหญ่จะมีร้องเรียนเข้ามาเรื่องการดัดแปลงท่อไอเสียเสียงดัง ซึ่งขณะนี้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป