การเมือง-การปกครอง » โครงการE-Smart service อบต.ปางหมู เพิ่มประสิทธิภาพบริการประชาชนเบ็ดเสร็จจุดเดียวจบ

โครงการE-Smart service อบต.ปางหมู เพิ่มประสิทธิภาพบริการประชาชนเบ็ดเสร็จจุดเดียวจบ

8 กรกฎาคม 2020
920   0

Social Share

ที่ห้องประชุมทุ่งกองมู มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน มีพิธีเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพและประชาสัมพันธ์ การใช้งาน ระบบ E Smart service ในระบบหมู่บ้าน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับ ผู้บริหารท้องถิ่น พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง ลูกจ้าง ส.อบต. กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน อสม. อปพร. และประชาชน จาก 13 หมู่บ้าน รวม จำนวนทั้งสิ้น 130 คน ทั้งนี้ ได้มีการ “บรรยาย” เรื่องการใช้ Smart service โดยนายศุภชาติ บุตรดีขันธ์ กรรมการและที่ปรึกษาผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญระบบสารสนเทศและการสำรวจระยะไกล การแบ่งฐานเรียบรู้ 7 ฐาน ประกอบด้วย 1. สำนักปลัดงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ 2. สำนักปลัดงานด้านสาธารณสุข 3. สำนักปลัดงานด้านสวัสดิการและพัฒนาคุณภาพ 4. สำนักปลัดงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและการเกษตร 5. สำหนักปลัดงานด้านป้องกันบรรเทาสาธารณภัย 6. กองคลังงานพัฒนารายได้ และ 7. กองช่างงานด้านโครงสร้างพื้นฐาน

นายพรชัย คะนองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมูได้จัดทำโครงการ E Smart service เพื่อเป็นการให้บริการประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้สมาร์ทโฟน เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงการบริการ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ การขึ้นทะเบียน การชำระภาษี การขออนุญาตปลูกสร้างอาคาร การจดทะเบียนพาณิชย์ การแจ้งข้อบกพร่องชำรุดของไฟกิ่งสาธารณะ และการให้บริการสาธารณะอื่น ตามอำนาจหน้าที่ของ อบต. เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนสามารถติดต่อและขอรับบริการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้อย่างมีระบบ

โดยโครงการนี้จะเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับหมู่บ้านและเพิ่มช่องทางการติดต่อประสานงานกับองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมูในระบบบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (E-Smart service) เพิ่มช่องทางการสื่อสารและประชาสัมพันธ์แผนงานโครงการนโยบายของรัฐบาลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ประชาชนรับทราบผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ด้อย่างมีประสิทธิภาพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู กล่าวในที่สุด