ข่าวสังคม » ชมรมผู้ค้ารถเชียงคำ ปันน้ำใจน้องๆ มอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน

ชมรมผู้ค้ารถเชียงคำ ปันน้ำใจน้องๆ มอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน

11 กรกฎาคม 2020
586   0

Social Share

11 ก.ค.63 ที่บริเวณ หจก.แอ๊ดเจริญยนต์ อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยการนำของ พ.ต.ต.วีรศักดิ์ ชาวริม อดีตประธานชมรมผู้ค้ารถเชียงคำ นายสมพร สนชาวไพร ประธานชมรมฯพร้อมสมาชิกชมรมกว่า 20 คนได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 38 ทุน ทุนละ1,000 บาทให้กับเด็กนักเรียนผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่ของ อ.เชียงคำและ อ.ภูซาง จ.พะเยา

พ.ต.ต.วีรศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในการแจกทุนการศึกษาในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก นายธนิต ธนเกียรติสกุล ประธานคนแรกผู้ก่อตั้งชมรมผู้ค้ารถเชียงคำ ได้หารือในที่ประชุมกับสมาชิกทุกคนในเรื่องของอยากให้มีกิจกรรมแจกทุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ นักเรียนที่ยากจนในพื้นที่ของ อ.เชียงคำและอ.ภูซาง ตนเองจึงได้เสนอไปว่าหลาย ๆ คนได้กำไรจากการขายรถยนต์มือสองกันมามากและส่วนใหญ่ไม่ได้นำเงินเหล่าที่ได้จากการทำไปอย่างอื่น ตนเองจึงได้เสนอในที่ประชุมว่าควรนำเงินเหล่านั้นบางส่วนออกมาช่วยเหลือสังคมกันจะดีกว่า ทั้งนี้ก็ได้มีสมาชิกในชมรมต่างเห็นด้วยเป็นอย่างมากจึงได้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมาและในเกณฑ์การคัดเลือกเด็ก ๆ นั้นก็จะแยกเป็นกำพร้าพ่อแม่ พ่อแม่หย่าร้างและรวมไปถึงพิการยากจนด้วย ซึ่งในส่วนของตนเองในสมัยก่อนกับภรรยาก็เคยเป็นเด็กยากจนมาก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ได้บางวันก็ต้องไปรับจ้างหักข้าวโพด ปลูกนา เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อข้าวกิน ตนจึงเข้าใจหัวอกของเด็ก ๆ เหล่านี้ที่มีฐานยะยากจน สำหรับทุนการศึกษาที่พวกตนเองได้มอบให้นั้นก็อยากให้เด็ก ๆ นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเองให้มากที่สุดด้วยเช่นกัน

ด้าน ด.ญ.จตุรพร สีวัง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 อนุบาลเชียงคำ ได้กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีโครงการแจกทุนการศึกษานี้ขึ้นมา เพราะแม่ของตนเองนั้นในทุกวันนี้แทบจะไม่มีงานทำเลยต้องวิ่งหางานอยู่ตลอดบางครั้งแม่ของตนเองยังไม่มีเงินที่จะมาจ่ายค่าเล่าเรียนให้กับตนเอง แต่ในวันนี้ผู้ใหญ่ทางชมรมผู้ค้ารถเชียงคำกลับเห็นความสำคัญของเด็ก ๆ ที่ยากจนและได้มอบทุนการศึกษามาให้ ทั้งนี้ตนเองสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีต่อไป