ข่าวเด่น » เรื่องของหมูแต่ไม่หมู. เนื้อหมูตลาดสดเชียงใหม่จ่อขึ้นราคา เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลหวั่นชาวบ้านผู้บริโภคเดือดร้อน

เรื่องของหมูแต่ไม่หมู. เนื้อหมูตลาดสดเชียงใหม่จ่อขึ้นราคา เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลหวั่นชาวบ้านผู้บริโภคเดือดร้อน

15 กรกฎาคม 2020
528   0

Social Share

ที่แผงขายเนื้อหมูตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายณรงค์ เปี่ยมสุข อายุ 40 ปี เจ้าของเขียงหมูในตลาดเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ปริมาณความต้องการของเนื้อหมูมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศคลี่คลายในทิศทางที่ดีส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้างค้าปลีก และโรงแรมต่างสั่งซื้อเนื้อหมูมาสำรองสต็อกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค ประกอบกับเป็นช่วงที่โรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมทำให้ความต้องการเนื้อหมูมีมาก จนส่งผลทำให้เนื้อหมูขาดตลาดในบางช่วง ทั้งนี้นี้พบว่าตามโรงเชือดต่างๆยังไม่มีการขึ้นราคา จึงทำให้ราคาหมูในท้องตลาดเชียงใหม่ยังไม่มีการปรับตัวขึ้นมากนัก ทั้งนี้หากโรงเชือดมีการปรับขึ้นราคา ราคาหมูตามท้องตลาดก็จะต้องมีการปรับขึ้นราคามาอีกตามกลไกทางการตลาดตอไป

ด้านนายภานุวัฒน์ ยิ่งถาวร อายุ 28 ปี พ่อค้าหมูปิ้งได้เปิดเผยว่า ตนได้มาซื้อหมูที่ตลาดอยู่เป็นประจำ ซึ่งพบว่าที่ผ่านมาหมูเนื้อแดงได้มีการปรับราคาขึ้นมาบ้าง แต่ยังไม่ถึงกับสูงมากนัก อย่างไรก็ตามหากมีการปรับขึ้นราคาเนื้อหมูเพิ่มขึ้นอีก ก็อาจจะส่งผลทำให้ร้านอาหารต่างๆ จะต้องมีการปรับขึ้นราคา ช่วงนี้จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการในการควบคุมราคาหมูเนื้อแดง ไม่ให้สูงมากนัก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากการปรับราคาดังกล่าว