ท่องเที่ยว » สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดโอกาสหมีแพนด้าวิ่งเล่นสัมผัสอากาศหนาวตามธรรมชาติอย่างสนุกสนาน

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดโอกาสหมีแพนด้าวิ่งเล่นสัมผัสอากาศหนาวตามธรรมชาติอย่างสนุกสนาน

11 ธันวาคม 2017
1690   0

Social Share

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดโอกาสหมีแพนด้าวิ่งเล่นสัมผัสอากาศหนาวตามธรรมชาติอย่างสนุกสนาน ด้านรักษาการ ผอ.สวนสัตว์ เผยให้ปรับพฤติกรรมก่อนเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์

ที่สวนจัดแสดงหมีแพนด้ากลางแจ้ง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทางพี่เลี้ยงได้นำหมีแพนด้าช่วงช่วง ออกมาสัมผัสอากาศหนาวตามธรรมชาติ เพราะในหนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่จะได้สัมผัสกับอากาศแบบธรรมชาติแบบนี้ ทำให้หมีแพนด้าช่วงช่วง ตื่นเต้นและวิ่งเล่นไปทั่วบริเวณสวนที่ตกแต่งให้เป็นแบบธรรมชาติอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ก็ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักของหมีแพนด้าช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ที่ออกมาสัมผัสอากาศหนาวในแต่ละวันด้วย โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.30 – 10.30 น.ของทุกวันตลอดช่วงฤดูหนาว

ด้านนายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การปล่อยหมีแพนด้าออกมาสัมผัสอากาศหนาวตามธรรมชาตินั้น ปีนี้พึ่งจะมีการปล่อยออกมาเป็นครั้งแรก เป็นการทดลองก่อน เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง และเป็นสิ่งที่ทำกันมาตลอดระยะเวลา 13 ปีที่หมีแพนด้าอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ที่จะปล่อยออกมาเฉพาะในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นการให้หมีแพนด้าได้ออกกำลังกาย ส่งเสริมให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ที่สำคัญเป็นการปรับพฤติกรรมให้หมีแพนด้าก่อนเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ด้วย