ท่องเที่ยว » ททท.จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส ต้อนรับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวไฟลท์ปฐมฤกษ์ บินตรงจากกรุงโดฮา-เชียงใหม่

ททท.จับมือกาตาร์แอร์เวย์ส ต้อนรับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวไฟลท์ปฐมฤกษ์ บินตรงจากกรุงโดฮา-เชียงใหม่

15 ธันวาคม 2017
1299   0

Social Share

ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. ผู้แทนนายกสมาคมท่องเที่ยว ในพื้นที่ แขกผู้มีเกียรติ

ร่วมให้การต้อนรับ นายสุนทร ชัยยินดีภูมิ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา นาย Jussim bin Saif Ahmed AI Sulati รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและคมนาคมแห่งรัฐกาตาร์ นาย Akbar Al Baker ประธานกรรมการบริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส คณะผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว และสื่อมวลชนที่ร่วมเดินทางมากับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ QR 822 โดยเครื่องบิน Airbus A330-200 aircraft จำนวน 260 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงโดฮา-เชียงใหม่ โดยได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมแชงกรีล่า เชียงใหม่

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า “การเปิดให้บริการบินเส้นทาง กรุงโดฮา-เชียงใหม่ ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เป็นนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น นับเป็นการเชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 150 เส้นทางผ่านศูนย์กลางสายการบินจากกรุงโดฮามายังเชียงใหม่ สามารถเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไทยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High season) ของจังหวัดเชียงใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง”

“ทั้งนี้ ททท. สำนักงานดูไบ ได้จัดโปรแกรมสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวพร้อมขายให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากภูมิภาคยุโรป อเมริกาและตะวันออกกลาง ที่เดินทางมากับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เที่ยวบินดังกล่าว เพื่อเดินทางสำรวจสินค้าท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจ และนำข้อมูลที่ได้รับจากการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ถึงความหลากหลายและความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงความพร้อมในการรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม

การเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงโดฮา-เชียงใหม่ ในครั้งนี้ ไม่เพียงจะเป็นช่องทางที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวจากประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางเดินทางมาประเทศไทยมีความสะดวกเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรปและอเมริกา สามารถใช้เส้นทางบินนี้ในการเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยกำหนดเปิดให้บริการเส้นทางบินกรุงโดฮา-เชียงใหม่-กรุงโดฮา 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป

ให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 และจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในฤดูหนาว ในเดือนตุลาคม 2561 และยังมีโครงการที่จะเปิดเส้นทางการบินตรงจากกรุงโดฮา-สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาอีกด้วย”

ในปีนี้ (เดือนมกราคม-ตุลาคม 2560) มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากตะวันออกกลางมายังประเทศไทยจำนวน 677,917 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 6.95 สร้างรายได้ 52,821.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 9.47 ซึ่งยังคงมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของชาวตะวันออกกลาง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ สมุย ดังนั้นการที่สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินตรงมายังจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นการขยายพื้นที่ท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคอื่นๆ อีกด้วย