การเมือง-การปกครอง » เทศบาลเหมืองแก้วเตรียมเปิดงานยิ่งใหญ่ “ดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” 8-9 ก.พ.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

เทศบาลเหมืองแก้วเตรียมเปิดงานยิ่งใหญ่ “ดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” 8-9 ก.พ.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

3 กุมภาพันธ์ 2018
1508   0

Social Share

เทศบาลเหมืองแก้วเตรียมเปิดงานยิ่งใหญ่ “ดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” 8-9 ก.พ.นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

เทศบาลเหมืองแก้วที่แม่ริม จัดพื้นที่เพื่องานใหญ่ส่งเสริมผลผลิตของพี่น้องชาวตำบล เปิดตลาดการค้า” ดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” ระหว่างวันที่ 8-9 ก.พ. นี้ เป้าหมายสร้างชื่อเสียงให้กับชาวสวนดอกไม้ อีกทั้งยังเป็นการประกาศให้คนทั่วไปรู้จักพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างเศรษฐกิจระดับชุมชนให้มีความแข็งแกร่งและเป็นอาชีพที่ยั่งยืนสร้างเงินสร้างงาน

การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกับรูปแบบ “งานวันดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” โดยนายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าว ณ เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว โดยกล่าวว่าเพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความเป็นแหล่งผลิตดอกไม้นานายพันธุ์ให้กับประชาชนโดยทั่วไปได้รู้จักตำบลเหมืองแก้วมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันดอกไม้นานาพันธู์ทุกๆพันธุ์ล้วนเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ดอกไม้ที่เหมืองแก้วเป็นผลผลิตทางการเกษตรที่สามารถต่อยอดและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนดอกไม้ เป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้ให้กับครัวเรือนได้เป็นอย่างดี แต่ละปีมีเงินไหลเข้าสู่ตำบลหลายร้อยล้านบาทนับดอกไม้เป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้อย่างงามให้กับพี่น้องชาวตำบล นับเป็นผลผลิตที่สร้างเงินสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับเกษตรกรอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายวิชัน เมธา นายกเทศมนตรีตำบลเหมือแก้ว กล่าวถึงรูปแบบของการจัดงานว่า งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมของการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้าน และซุ้มการจัดงาน การแสดงบนเวที สถานที่ริมน้ำปิงเส้นทางเข้าสู่ตำบลเหมืองแก้ว หมู่บ้านหนองเขียว จะมีการประกวดดอกเบญจมาศ ดอกแอสเตอร์ และดอกพิค๊อก นอกจากนี้เกษตรกรชาวสวนจะนำผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆนำมาประกวดจัดกระเช้าและแจกันดอกไม้ทรงต่ำ การประกวดสาวงามขวัญใจดอกไม้บาน ซุ้มนิทรรศการ ที่สำคัญกิจกรรมแห่งความสนุกสนานคือการแข่งขันส้มตำลีลาจะเกิดขึ้นภายในงาน

การจัดงานได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลเหมืองแก้ว ผู้นำชุมชนและภาคประชาชนทุกหมู่บ้านให้การสนับสนุนการจัดงาน ซึ่งเทศบาลฯ ได้จัดติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวตลอดจนผู้สนใจเข้าเที่ยวชมงาน “วันดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 – 9 ก.พ. นี้