ข่าวสังคม » ผอ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่ นำทีมผู้ประกอบการสายการบิน จัดกิจกรรมอบความสุขให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร

ผอ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่ นำทีมผู้ประกอบการสายการบิน จัดกิจกรรมอบความสุขให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร

17 กุมภาพันธ์ 2018
1444   0

Social Share

ผอ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่ นำทีมผู้ประกอบการสายการบิน จัดกิจกรรมอบความสุขให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ รพ.แม่แฮเหนือ ที่อยู่ห่างไกลได้นำไปใช้รักษาประชาชน

 

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการ ผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผู้ประกอบการ ผู้แทนสายการบินและส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เดินทางไปมอบอุปกรณ์การแพทย์ อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องขูดหินปูน และเตียงเข็นผู้ป่วยฉุกเฉิน รวมถึงเครื่องมือแพทย์อีกหลายรายการ ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่แฮเหนือ ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการให้บริการผู้ป่วย และมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่แฮเหนือ มีที่ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของอำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวไทยภูเขา จึงทำให้แต่ละวันมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก โอกาสเดียวกันนี้คณะผู้แทนของชาวสนามบินเชียงใหม่ ยังได้เดินทางไปมอบอุปกรณ์กีฬา น้ำดื่ม และอุปกรณ์การเรียนให้แก่โรงเรียนบ้านหนองเต่า ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วางด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ชาวสนามบินเชียงใหม่ คืนความสุขให้เด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 5” ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมกับผู้ประกอบการ สายการบิน ส่วนราชการและหน่วยงานข้างเคียง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และนำรายได้ไปจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั้งด้านการศึกษาและสาธารณสุข เป็นการร่วมกันตอบแทนสังคมในนามของชาวสนามบินเชียงใหม่