ข่าวเด่น » พนักงานโรงแรมดังรวมตัวกันเอาเงินเดือนที่ถูกตัดเหลือเพียงน้อยนิด ลงขันกันทำน้ำพริกกากหมู ออกขายทางออนไลน์เพื่อให้เพียงพอกับความเป็นอยู่

พนักงานโรงแรมดังรวมตัวกันเอาเงินเดือนที่ถูกตัดเหลือเพียงน้อยนิด ลงขันกันทำน้ำพริกกากหมู ออกขายทางออนไลน์เพื่อให้เพียงพอกับความเป็นอยู่

29 เมษายน 2020
757   0

Social Share

ที่โรงแรมชาลานัมเบอร์ 6 ถ.พระปกเกล้า อ.เมืองเชียงใหม่ หน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร หลังจากที่ทางโรงแรมโดย นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ได้ให้พนักงานที่ยังคงคงทำงานอยู่ในโรงแรมบางส่วน ได้ทำกับข้่าวอาหาร เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนบริเวณด้านหน้าโรงแรม ทุกวันแล้ว ต่อมาพนักงานประมาณ 10 กว่าคน ก็ได้มาช่วยกัน ปลอกหอมแดงกระเทียม และส่วนผสมในการทำน้ำพริกกากหมุ เพื่อทำน้ำพริกออกจำหน่าย โดยใช้บริเวณห้องครัวและบริเวณภัตตราคารของโรงแรมเพื่อเป็นแหล่งผลิตน้ำพริกดังกล่าว ใส่ขวดกระปุก เพื่อออกจำหน่ายทางออนไลน์ โดยใช้ชื่อน้ำพริกที่พนักงานร่วมกันผลิตดังกล่าวว่า “น้ำพริกแม่อุ๊ยชาลา” บรรจุในกระปุกแก้วปิดผนึกมีสติ๊กเกอร์ติดชื่อยี่ห้อ เบอร์โทรสั่ง อย่างดี มีมาตรฐาน ราคากระปุกละ 59 บาท ส่งบริการถึงที่ โดยมีพนักงานขับขี่จักรยาานยนต์ไปส่งให้ถึงมือถึงบ้านผู้สั่งทันที

นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ เจ้าของโรงแรมชาลานัมเบอร์ 6 ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้วิกฤตโควิด19 ทางโรงแรมก็ต้องปิดตัวเองไปก่อนชั่วคราว แต่เรายังคงมีพนักงานอยู่ประจำโรงแรมไว้บางส่วน เพื่อทำการเฝ้าโรงแรมและคอยปรับปรุงภายในโรงแรมบางส่วน รวมทั้งให้ทำอาหารแจกให้กับประชาชนทุกวัน ๆ ละ 300-400 กล่อง เพื่อช่วยประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในช่วงนี้ โดยทำการแจกบริเวณหน้าโรงแรมทุกวันช่วงเวลา 11.00 น โดยมี ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาคอยจัดระเบียบทุกวัน และในช่วงที่พนักงานว่าง ทางผู้จัดการ และพนักงานที่เหลือ ได้มาขออนุญาต ตนเพื่อขอใช้พื้นที่ในการทำน้ำพริกกากหมุ ใส่กระปุกแก้ว โดยใช้ชื่อ “แม่อุ๊ยชาลา” ซึ่งโลโก้ หน้าแม่อุ๊ย นั้นพนักงานก็เอามาจาก “หล่องข้าว” ในโรงแรมที่มีรุปแม่อุีย ติดอยุ่ที่ ยุ้งข้าว ดังกล่าวมาเป็นโลโก้ เพื่อหารายได้ในการมาจุนเจือครอบครัว พนักงานที่ต้องหยุดงานและที่ยังทำงานบางส่วนที่ถูกปรับเงินเดือนลดลง ตนก็ได้อนุญาติ ให้ใช้พื้นที่บริเวณห้องครัวและบริเวณภัตตราคารของโรงแรม เพราะช่วงนี้โรงแรมหยุดชั่วคราว

ทางด้านพนักงานของโรงแรม ได้เปิดเผยว่า เมื่อทางเจ้าของได้อนุญาต ทางเราก็ได้เริ่มรวบรวมเงินกันซื้อวัสดุต่าง ๆ ทั้งกระเทียม หอมแดง มันหมุมาเจียวมาทอด พริกแห้งมาคั่วกัน และซื้อกระปุกแก้ว ที่มีการปิดผนึกอย่างดี สติ๊กเกอร์ยี่ห้อ ก็ทำการปริ้น กันเอง ทำกันโดยการขายทางออนไลน์ ของพนักงานแต่ละคน ทางเฟสบุ๊ค ของพนักงาน ซึ่งได้ผล มีการสั่งออร์เดอร์ เข้ามาจำนวนมาก ตอนแรกก็ทำเพียงวันละ 20 กระปุก ต่อมามีสั่งซื้อจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 60-80 กระปุก เลยทีเดียว ทางเรามีบริการส่งถึงที่โดยให้พนักงานของโรงแรมขับขี่จักรยานยนต์ไปส่งถึงที่ตามออร์เดอร์ เลยทีเดียว เราเริ่มจากเล็กแล้วไปหาใหญ่ หากชื่อติดตลาด และเติบโต ทางเราก้จะมอบชื่อแบนเนม น้ำพริกกากหมู ให้กับทางโรงแรมเป็นเจ้าของ ดำเนินการต่อ ตอนนี้ก็ทำไปเรื่อยๆ รายได้หักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็จะมาเฉลี่ย ช่วยเหลือพนักงงานของโรงแรมที่ต้องว่างงานกันต่อไป ตอนนี้ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือกัน ทางเจ้าของโรงแรมก็ใจดีอนุญาต

ทางด้านนายจักรพันธ์ ชัยโชคดี อดีตดารานักแสดงช่อง 3 (ห้องหุ่น) ได้เปิดเผยว่า ช่วงนี้วิกฤตโควิด 19 ผู้ประกอบการพนักงานต่าง ๆ ทั้งโรงแรม สถานบันเทิง ห้องอาหาร ร้านอาหาร และอีกหลายแห่งเดือดร้อนกันทั่วหน้า แต่ก็ต้องช่วยกันเพื่อชาติ ยอมอดทน และที่โรงแรมชาลานัมเบอร์ซิก ซึ่งเป็นโรงแรมของพี่ชายตน พนักงานของโรงแรม มีไอเดียที่ดี รวมตัวกันผลิตน้ำพริกกากหมู ใส่กระปุกแก้ว ออกจำหน่ายทางออนไลน์ เพือหารายงานได้เสริมช่วยเหลือพนักงานด้วยกันที่ต้องตกงาน ว่างงาน หรือที่ถูกลดเงินเดือน ในช่วงนี้ ตนก็เห็นดีงามด้วย หลาย ๆ ที่น่าจะเอาเป็นตัวอย่าง ขายผลิตอาหารอะไรก็ได้ออกมาจำหน่ายทางออนไน์ แถมมีบริการส่งถึงที่ด้วย น่าสนใจ เป้นการเริ่มต้นผลิตสินค้า อย่างหนึ่ง ไม่แน่หากสินค้าดังก่ล่าว เกิดฟลุ๊คติดขึ้นมา ก็รวยมหาศาลเลยทีเดียวก็ว่าได้ ก็เหมือนกับสินค้้าเครื่องดื่ม ที่เริ่มต้นจากไม่มีอะไรเลย นำสิ่งใกล้ตัวมาผลิตมาทำเป้นแบนเนม จนติดตลาดและร่ำรวยกันไปก็หลายราย ต้องลอง ครับ ในช่วงนี้ ช่วงอยู่กันว่าง ๆ