HOME » เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าจระเข้ในน้ำปิง หลังมีชาวบ้านพบเห็นมาติดตาข่ายดักปลา

เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าจระเข้ในน้ำปิง หลังมีชาวบ้านพบเห็นมาติดตาข่ายดักปลา

5 กุมภาพันธ์ 2018
894   0

Social Share

จากกรณีที่ได้มีการประกาศเตือนให้เตือนประชาชนที่อาศัยใกล้น้ำปิง ให้ระมัดระวังเนื่องจากมีกลุ่มชาวบ้านได้พบเห็นจระเข้ ขนาดยาวประมาณ 2 เมตร ติดอยู่บริเวณอุปกรณ์หาปลาของชาวบ้าน ในแม่น้ำปิง บริเวณเขตรอบต่อบ้านท่าปู่แดงและบ้านท่าสองแคว ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จนทำให้ชาวบ้านแตกตื่นและกล่วว่าจะเกิดอันตราย ทางผู้สทาอข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่

โดยจากการสอบถามทางด้าน นายเมืองคำ ชะเงา อายุ 55 ปี ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้พายเรือไปเก็บตาข่ายดักปลาที่ตนได้วางดักไว้กลางลำน้ำปิง ซึ่งระหว่างที่กำลังเก็บตาข่ายดักปลาก็พบว่า าตาข่ายมีน้ำหนักมาก อนแรกตนก็นึกว่ามีปลาขนาดใหญ่มาติด จึงได้ออกแรงกระตุก ก็พบว่าได้มีสัตว์ลักษณะคล้ายจระเข้ กระโดดขึ้นจากน้ำ ก่อนจะว่ายน้ำหนี โดยลากตาขายของตนไปจนขาด เมื่อตนเห็นดังนั้นจึงได้ตกใจและรีบพายเรือเข้าฝั่ง ก่อนที่จะแจ้งให้กับทางผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ

ทั้งนี้ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดปฎิบัติการร์คอยตรวจตราหาร่องรอย เบาะแส จากนั้นจะได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าหากพบว่าเป็นจะรเข้จริงก็จะได้มีการหาวิธีการในการจับกุมเพื่อป้องกันไม่ให้ไปทำอันตรายกับชาวบ้าน และปลาในกระชังที่ชาวบ้านได้เลี้ยงเอาไว้