ข่าวเด่น » ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มอบสื่อการสอนพิเศษให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ

ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มอบสื่อการสอนพิเศษให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ

30 พฤศจิกายน 2017
1787   0

Social Share

ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มอบอุปกรณ์สื่อการสอน ที่นักศึกษาคิดค้นเพื่อบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็นให้กับ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ

ดร.ยุวดี หัตถสิน อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วยนักศึกษาได้ร่วมกันนำอุปกรณ์สื่อการสอน สำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็น ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของกลุ่มนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ไปมอบให้กับ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เชียงใหม่ โดยมีนายประมวล พลอยกมลชุณย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในการรับมอบ

โดยทางด้านดร.ยุวดี หัตถสิน ได้เปิดเผยว่า ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้มีการมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ โดยเฉพาะผู้พิการ ที่ขาดโอกาสในการมองเห็น ซึ่งในวันนี้ได้มีการนำผลงานทั้งหมดจำนวน 5 ผลงาน มามอบให้กับทางโรงเรียน ทั้งตู้จ่ายยาเม็ดสามัญประจำบ้านสำหรับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็น ซึ่งผลงานนายสัชฌุกร พรมสุวรรณ์และนายสัญญา ฉะอ้อนโฉม พร้อมด้วย สื่อการเรียนรู้แผนที่ประเทศไทยสำหรับนักเรียนที่บกพร่องทางการมองเห็นระดับประถมศึกษาผลงานนายฐิติ อภิมุขเจริญและนายนันทิพัฒน์ สุริยส

ไม้บรรทัดเพื่อการศึกษาของนักเรียนคนตาบอด ผลงานนายยุทธพล คำมูลใจและนายกรกฎ นามวงษ์ ,เทอร์โมมิเตอร์บอกอุณหภูมิปัจจุบันด้วยภาษา AEC สำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็นผลงานนายภูชิต นันต๊ะ และนายสงกรานต์ ลือยศ และนาฬิการและปฏิทินเพื่อบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเห็นสำหรับนักเรียนสอนคนตาบอดผลงานนายณัฐวุฒิ สุภานายศิขรินทร์ วิวัฒน์พงศ์พันธุ์ ซึ่งโครงงานทั้งหมดของนักศึกษาอยู่ในรายวิชาโครงการวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อ นำไปพัฒนาทักษะ และอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันได้ของนักเรียนพิการทางสายตาต่อไป