ข่าวเด่น » ข่าวอาชญากรรม » รวบแล้วครบแก๊งโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหงหลังหนีกบดานเมียนมา

รวบแล้วครบแก๊งโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหงหลังหนีกบดานเมียนมา

10 กรกฎาคม 2021
996   0

Social Share

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ได้มีคนร้ายเป็น ชาย 2 คน ขับขี่รถจยย. มาจอดหน้าร้านห้างทองเยาวราชเวียงแหง เลขที่ 327/1 หมู่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายจำนวน 1 คน เดินเข้ามาในร้าน โดยทำทีสอบถามราคาทอง หลังจากนั้นได้กระโดดขึ้นมาใช้ค้อนและก้อนหินทุบไปยังตู้กระจกที่เก็บทองรูปพรรณไว้ และคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกชนิดลูกโม่ ยิงไปที่เจ้าของร้านหลายครั้ง แต่กระสุนไม่ลั่น และคนร้ายได้กวาดทองรูปพรรณ ใส่กระเป๋าเป้ไป จำนวน 32 บาทก่อนหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวนายอะเลปะ จันจา อายุ 31 ปีอาศัยอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ที่บ้านเปียงหลวง หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.379/2564 ในข้อหา”ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม และพยายามฆ่า” ซึ่งตัวนายอะเลปะ ทำหน้าที่ขับขี่รถจยย. พาคนร้ายก่อนเหตุ ได้หลบหนีข้ามชายแดนไปกบดานที่ฝั่งประเทศเมียนมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 กองกำลังทหารเมียนมา(เชื้อสายว้า) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในเขตประเทศเมียนมาจึงประสานมายังเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย พ.ต.อ.อัครภณ วริศเจริญ ผกก.สภ.เวียงแหง พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกำลังจากกองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5กองกำลังผาเมือง โดย ร.ท.สิทธินนท์ เกิดโถ เป็น หน.ชุด ได้ทำการรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณ เขตชายแดนติดกับ ฐานฯกองเฮือบิน ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่.

ก่อนนำตัวทั้ง 3 คนมาสอบสวนทราบชื่อนายปริวัฒน์ อายุ 37 ปี ชาว ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.384/2564 ในข้อหา”ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนโดยทำอันตรายสิ่งกีกกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” นาย อาชา (ผู้ต้องสงสัย) และ(ผู้ต้องสงสัย)อีก 1 คน โดยนำตัวทั้งหมดออกจากพื้นที่ป่า จะมาสอบสวนที่สภ.เวียงแหงโดยแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าการปล้นร้านทองครั้งนี้มีการทำเป็นขบวนการมีการวางแผน ก่อนลงมือมีการขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถและรถยนต์มาดูต้นทาง ดูเส้นทางหลบหนี ก่อนลงมือ ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงขยายผลต่อไป