ข่าวเด่น » ข่าวอาชญากรรม » ฆ่าปาดคอเศรษฐีนีใจบุญวัย70ปีลากศพทิ้งป่าละเมาะแม่ออนรวบหนุ่มวัย38ปีคนขับรถตู้สารภาพพาไปทำบุญทะเลาะกันระหว่างทางบันดาลโทสะพลั้งมือฆ่าก่อนยกตู้เซฟหนี

ฆ่าปาดคอเศรษฐีนีใจบุญวัย70ปีลากศพทิ้งป่าละเมาะแม่ออนรวบหนุ่มวัย38ปีคนขับรถตู้สารภาพพาไปทำบุญทะเลาะกันระหว่างทางบันดาลโทสะพลั้งมือฆ่าก่อนยกตู้เซฟหนี

17 กรกฎาคม 2021
2612   0

Social Share

พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมพวก จับกุมนายนวฤทธิ์ อายุ 37 ปีชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ข่อนเร้นปิดบังอำพรางศพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กค.ที่ผ่านมา ญาติของ น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า น.ส.สวย ได้นั่งรถตู้ออกจากคอนโด แล้วหายตัวไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยทั่วก็พบว่ารถตู้ดังกล่าวหมายเลขทะเบียน ฮจ 1536 เชียงใหม่ สีขาว มีนายนวฤทธิ์ เป็นเจ้าของรถ ได้ขับมารับ น.ส.สวย ออกจากคอนโด หลังจากนั้นเดินทางไปท่องเที่ยวที่บ้านแม่คำปอง อ.แม่ออน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรถตู้ดังกล่าวไว้แวะจอดบริเวณป่าริมถนนสายแม่ออน – แม่ตะไคร้ ถนนหมายเลข 1230 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19-20 บ้านสหกรณ์ 6 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ก่อนจะมีพยานเห็นคนร้ายเป็นชายลาก น.ส.สวย ลงจากรถแล้วฉุดกระชากหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยและฝ่ายปกครองจึงระดมคนปูพรมคนหาพื้นที่ป่าบริเวณดังกล่าว กระทั่งเช้ามืดวันที่ วันที่ 17 ก.ค. จึงพบศพของ น.ส.สวย สภาพศพถูกมีดปาดคอ เป็นแผลยาวและมีรอยถูกแทงด้วยมีดที่ท้องและลำตัวจำนวนหลายแผล นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนได้ไล่ล่า นายนวฤทธิ์ ฆาตกรโหดนี้ทันทีพบว่าหลบหนีไปที่ จ.เชียงราย และจับกุมตัวมาสอบสวนก็ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือฆ่า น.ส.สวย จริง วันเกิดเหตุไปรับผู้ตายที่คอนโดมิเนียม ย่านถนนช้างคลาน หลังจากนั้นไปบริจาคสิ่งของให้กับเด็กที่วัดในพื้นที่บ้านแม่กำปอง ขากลับมาถึงที่เกิดเหตุได้ชวนผู้ตายลงจากรถมาพูดคุยเพื่อตกลงปัญหาบางอย่างกัน แต่ตกลงไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะ จึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีดปอกผลไม้ ที่อยู่ในรถตู้มาปาดคอและจ้วงแทงที่ท้องแล้วลากศพลงป่าข้างทาง หลังลงมือขับรถตู้กลับเข้าตัวเมืองมาที่ห้องที่คอนโดมิเนียมของผู้ตายแล้วยกตู้เซฟในห้องขึ้นรถไป แต่ไม่ทราบรหัสตู้เซฟทำให้เปิดไม่ได้ จึงนำตู้เซฟไปโยนทิ้งในบ่อน้ำ ในคันคลองชลประทาน ต.แม่เหียะ จากนั้นจึงกลับไปบ้านพักในอำเภอสันทราย เก็บข้าวของแล้วหลบหนีไปยังจังหวัดเชียงราย จนถูกจับกุมตัว

ตามแนวทางสืบสวนสอบสวนทราบวาส น.ส.สวย เป็นเศรษฐีนีมีฐานะร่ำรวย ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีญาติพี่น้องอยู่ที่ปรเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่งขายที่ดินได้ผืนหนึ่ง ใน อ.สะเมิง ราคาหลายสิบล้านบาท มาซื้อคอนโดอยู่ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ รู้จักับผู้ต้องหานานแล้วและเรียกใช้บริการรถตู้ของนายนวฤทธิ์ เวลาไปทำบุญและไหนมาไหนตลอด และ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ให้การว่าไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนลงมือทำเพียงคนเดียวไม่มีบุคคลอื่นร่วมด้วย ซึ่งนายนวฤทธิ์ ยังไม่ยอมให้การในบางประเด็น โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์กับผู้ตาย และสาเหตุที่ลงมือฆ่า ซึ่งทางตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง