ข่าวเด่น » ข่าวอาชญากรรม » อย่าหาทำสาวใหญ่ซื้อรถเก๋งเถื่อนราคาถูกมาขับติดป้ายทะเบียนปลอมขับโชว์ทั่วเมืองเจอกล้องตร.จราจรจับภาพขับผิดกฏใบสั่งส่งไปเรียกปรับกับเจ้าของตัวจริงแจ้งตำรวจตามรวบคอตกโดนดำเนินคดี

อย่าหาทำสาวใหญ่ซื้อรถเก๋งเถื่อนราคาถูกมาขับติดป้ายทะเบียนปลอมขับโชว์ทั่วเมืองเจอกล้องตร.จราจรจับภาพขับผิดกฏใบสั่งส่งไปเรียกปรับกับเจ้าของตัวจริงแจ้งตำรวจตามรวบคอตกโดนดำเนินคดี

17 กันยายน 2021
860   0

Social Share

พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 จับกุม น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว จ.ลำพูน พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้า-หลัง หมายเลข 8กช 1178 กทม จำนวน1 คัน ดำเนินคดีในข้อหา”ปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม”

การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของทะเบียนรถยนต์ 8 กช 1178 อยู่ที่เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ว่ารับใบสั่ง การกระทำผิดกฏหมาจราจรถ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายใบ ซึ่งเจ้าของรถเอง ไม่เคยขับรถยนต์ทะเบียนดังกล่าวออกจากกรุงเทพฯแม้แต่ครั้งเดียว จึงได้แจ้งความกับตำรวจไว้ว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดและคาดว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีปลอมหมายเลขทะเบียนรถของตนใช้ที่เชียงใหม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ตรวจสอบก็พบว่ารถยนต์เก๋งป้ายทะเบียนรถดังกล่าวอยู่การครอบครองของ นส.สวย จึงเชิญตัวมาสอบสวนจากการสอบสวนให้การว่าเตนซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวต่อจากคนอื่นมาแบบไม่มีป้ายทะเบียนในราคาถูกและได้สั่งซื้อป้ายทะเบียนรถและป้ายปลอมจากทางเฟซบุ๊กในราคา 15,000 บาท นำมาติดกับรถยนต์และใช้ขับขี่จนเกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางสืบสวนภาค 5 จะได้ขยายผลติอตามจับกุมแก๊งปลอมทะเบียนรถยนต์นี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป