ข่าวเด่น » ข่าวอาชญากรรม » ตู้ขนต่างด้าวซิ่งแหกโค้งแฉซ้ำขบวนการขนต่างด้าวเมียนมาเข้าไทยด้านแม่สายรับทรัพย์รวยอื้อซ่าหัวละ2.5หมื่นบาทจัดโปรล่อใจได้ทำงานมีเงินเก็บแถมฉีดวัคซีนโควิด-19ฟรีด้วย

ตู้ขนต่างด้าวซิ่งแหกโค้งแฉซ้ำขบวนการขนต่างด้าวเมียนมาเข้าไทยด้านแม่สายรับทรัพย์รวยอื้อซ่าหัวละ2.5หมื่นบาทจัดโปรล่อใจได้ทำงานมีเงินเก็บแถมฉีดวัคซีนโควิด-19ฟรีด้วย

9 พฤศจิกายน 2021
496   0

Social Share

พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จ.เชียงราย ร่วมกับ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทหารร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.4 ฉก.ม.3 ได้รับแจ้งมีอุบัตเหตุเกิดบนถนนติดชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่หมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีคนอยู่ในรถจำนวนมาก จึงร่วมกันไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นง 1839 เชียงใหม่ หลุดโค้งพุ่งชนกับราวเหล็กข้างทาง ภายในรถมีผู้โดยสาร 16 คน ชาย 11 คนและหญิง 5 คน ตรวจสอบแล้วเป็นต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้งหมด ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองอย่างถูกต้อง จึงจับกุมและนำไปตรวจคัดกรองโรค ส่วนคนขับรถตู้เป็นชายไทยเจ้าหน้าที่นำตัวไปขยายผลเพื่อติดตามเพื่อนร่วมขบวนการ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดได้ลักลอบข้ามแดนมาทางท่าเวียงหอม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจ่ายค่านำพาให้คนที่พาข้ามฝั่งหัวละ 22,000–25,000 บาท แลกกับการพาข้ามลำน้ำสาย เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยนายหน้าหลอกว่าไทยเปิดประเทศ มีงานให้ทำเป็นจำนวนมาก เงินดีแถมยังจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีด้วย หลังจากจ่ายเงินแล้ว ถูกพามาข้ามแม่น้ำมาฝั่งไทยแล้วได้ขึ้รถตู้โดยคนขับขับด้วยความเร็วและไม่ชำนาญเส้นทางจนแหกโค้งดังกล่าว