ข่าวเด่น » ข่าวอาชญากรรม » จับหนุ่มใหญ่ใช้เครื่องถ่ายเอกสารผลิตแบงก์ร้อยปลอมนำไปใช้กับตู้เติมเงิน-ตู้น้ำมันตร.เตือนเจ้าของกิจการระวังตกเป็นเหยื่อ

จับหนุ่มใหญ่ใช้เครื่องถ่ายเอกสารผลิตแบงก์ร้อยปลอมนำไปใช้กับตู้เติมเงิน-ตู้น้ำมันตร.เตือนเจ้าของกิจการระวังตกเป็นเหยื่อ

5 กุมภาพันธ์ 2022
579   0

Social Share

พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย พร้อมชุดสืบสวน จับ นายศักดิ์ อายุ 38 ปีชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเครื่องปริ้นถ่ายเอกสาร ยี่ห้อ เอฟสัน รุ่น อีโคแท้ง แอล 3210 สีดำ จำนวน 1 เครื่องธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 หมายเลข 2ท1217595 จำนวน 5 ฉบับ และธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9ต 0225103 จำนวน 2 ฉบับ นำตัวดำเนินดคีข้อหา”ปลอมและใช้สิ่งของทำปลอมขึ้นซึ่งเงินตรา ไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกระษาปณ์ ธนบัตรหรือสิ่งอื่นใดซึ่งรัฐบาลออกใช้หรือให้อำนาจให้ออกใช้ หรือทำปลอมขึ้นซึ่งพันธบัตรรัฐบาลหรือใบสำคัญสำหรับรับดอกเบี้ยพันธบัตรนั้น โดยผิดกฎหมาย”

ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนนำธนบัตรปลอมมาใส่ในตู้บุญเติม โดยเป็นแบงก์ปลอมฉบับละ 100 บาท จำนวน 29 ใบ รวมเป็นเงิน 2,900 บาท ผู้เสียหายทราบว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.สันทราย จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนที่นำแบงก์ปลอมมาหยอดในตู้ คือนายศักดิ์ จึงจับกุมได้ที่บ้านพัก นำตัวมาสอบให้การว่าเป็นคนทำแบงก์ปลอมโดยใช้เครื่องถ่ายเอกสารและนำไปใช้ในตู้เติมเงินก็ใช้ได้จริง จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว