บันเทิง-กีฬา » เชียงใหม่จัดวิ่งคู่ขนานไปกับตูน บอดี้สแลม ระดมเงินบริจาคให้โรงพยาบาล

เชียงใหม่จัดวิ่งคู่ขนานไปกับตูน บอดี้สแลม ระดมเงินบริจาคให้โรงพยาบาล

1 ธันวาคม 2017
1247   0

Social Share

เชียงใหม่ จัดวิ่งคู่ขนานไปกับตูน บอดี้สแลม แม้ตูนจะไม่วิ่งผ่านเชียงใหม่ก็ตาม แต่จะร่วมวิ่งเพื่อหาเงินสมทบในโครงการด้วย

นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวาระเรื่องจังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกันกับ ตูน บอดี้สแลม” ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยมี นพ.ชาญชัย พจมาน รอง ผอ.รพ.นครพิงค์ พร้อมด้วย นพ.ธรณี กายี ผู้ช่วย ผอ.รพ.นครพิงค์ นางพิมพินันท์ คำมาวัน พยาบาลวิชาชีพ รพ.นครพิงค์ ร่วมแถลงข่าวในเรื่องนี้

นพ.ชาญชัย พจมาน รอง ผอ.รพ.นครพิงค์ กล่าวว่า ตามที่นักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม ได้จัดวิ่ง “ก้าวคนละก้าว” ระดมเงินบริจาคให้โรงพยาบาลโดยมีโรงพยาบาลนครพิงค์เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเป้าหมาย แต่เส้นทางวิ่งไม่ผ่านจังหวัดเชียงใหม่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือจึงจัดให้มีการวิ่ง “ชาวเชียงใหม่ร่วมใจก้าวไปด้วยกันเพื่อโครงการก้าวคนละก้าวกับตูน บอดี้สแลม” เพื่อให้ชาวเชียงใหม่ ได้มีส่วนร่วมในการวิ่งก้าวคนละก้าว ของตูน บอดี้สแลม ที่ระดมเงินบริจาคส่วนหนึ่งซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อชาวเชียงใหม่โดยการวิ่งจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือการวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และการวิ่งฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปประตูท่าแพ และวนรอบคูเมือง ซึ่งจะจัดกิจกรรมนี้ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2560 โดยชาวเชียงใหม่และผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.nkp-hospital.go.th/kao และหน้างานในวันงาน ที่จะมีการจัดขึ้น

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนวิ่งและร่วมบริจาคที่เข้าเส้นชัย 4,000 คนแรกจะได้รับเหรียญที่ได้รับการออกแบบและขออนุญาตจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล ไม่มีการแข่งขัน และไม่มีค่าลงทะเบียนแต่มีการรับบริจาค เน้นการมีส่วนร่วมของชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยเงินบริจาคทั้งหมดเข้าสมทบกับ โครงการวิ่งก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม สำหรับผู้ที่ไม่ได้วิ่งหรือไม่ได้ลงทะเบียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่จำกัดจำนวน

 

นพ.ธรณี กายี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.นครพิงค์ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในด้านการดูแลผู้ที่จะร่วมวิ่งนั้น ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ พยาบาลไว้แล้ว รวมถึงทางเจ้าหน้าที่จราจรจะคอยดูแลอำนวยความสะดวกตามเส้นทางการวิ่งด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยคาดการณ์จะใช้เวลาตั้งแต่พิธีเปิดเวลา 06.00 น. – 09.00 น. และผู้ที่มาลงทะเบียนขณะนี้ก็มีจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเกิน 4,000 คน ที่ได้ตั้งเป้าไว้ ส่วนกรณีที่ “ตูน บอดีสแลม” ไม่ได้วิ่งผ่านเส้นทางของจังหวัดเชียงใหม่ แต่จะวิ่งผ่านที่จังหวัดลำปางนั้น ทาง รพ.นครพิงค์ ก็ได้จัดทีมแพทย์ไว้กว่า 50 คน เพื่อไปช่วยเหลือและดูแลทั้งคุณตูน และกลุ่มนักวิ่งที่มาร่วมวิ่งที่จังหวัดลำปางด้วย ดังนั้น การจัดงานที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงเป็นการจัดแบบวิ่งคู่ขนานไปกับโครงการก้าวคนละก้าวของตูน บอดี้สแลม