บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » รพ.เครือรามคำแหง สนับสนุนจักรยานจอมทอง จัดปั่น 2 น่องฯ สู่การระดมน้ำใจ…ช่วย “ผู้พิทักษ์ป่า”

รพ.เครือรามคำแหง สนับสนุนจักรยานจอมทอง จัดปั่น 2 น่องฯ สู่การระดมน้ำใจ…ช่วย “ผู้พิทักษ์ป่า”

4 มีนาคม 2019
2158   0

Social Share

ที่ห้องเชียงรุ้ง โรงแรมดวงตะวัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง พร้อมด้วยโรงพยาบลในเครือเดียวกัน ประกอบด้วยโรงพยาบาลสินแพทย์ในกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม และโรงพยาบาลลานนาในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง และโรงพยาบาลจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจัดแถลงข่าวกิจกรรม “ปั่น 2 น่องฯ สู่การระดมน้ำใจ…ช่วย “ผู้พิทักษ์ป่า” ให้กล้าแกร่ง!!”

ทพ.ศิระ ฮั่นตระกูล ผอ.โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม กล่าวว่า ในฐานะเป็น 1 ใน 4 เครือโรงพยาบาลรามคำแหง ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเป็นปีที่ 2 หลังจากที่ได้เคยจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปให้บริการเมื่อปีที่แล้ว แต่ในปีนี้ได้เตรียมจัดบริการตรวจสุขภาพเพิ่มเติมให้กับเด็กนักเรียน ชาวบ้านบนดอยอินทนนท์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่-ลูกจ้างที่ประจำทำหน้าที่ “ผู้พิทักษ์ป่า” ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เพิ่มอีกด้วย เพื่อเป็นโอกาสให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่หลายร้อยชีวิตที่อาจไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าถึงบริการทางสุขภาพ นอกจากนี้ยังได้ร่วมมอบเงินสมทบมูลนิธิ “ผู้พิทักษ์ป่า” จำนวน 300,000 บาทด้วย

ด้าน นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผอ.โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า แม้ว่าจะได้เข้าร่วมสนับสนุนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เป็นครั้งแรก แต่ทางโรงพยาบาลลานนาก็มั่นใจถึงศักยภาพและความพร้อมในการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปให้บริการ โดยจะมีทั้งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ไปประจำ ณ ที่ตั้งบริเวณจุดสูงสุดที่เป็น “เส้นชัย” ซึ่งเป็นเป้าหมายที่บรรดานักปั่นมุ่งมั่นที่จะพิชิตให้สำเร็จ โดยได้เตรียมแพทย์เวชศาสตร์การกีฬามาคอยดูแลรับมือเป็นพิเศษ

สำหรับกรณีที่อาจมีการบาดเจ็บตลอดทั้งเหตุฉุกเฉินอันอาจเกิดในวันจัดกิจกรรมนี้ ทั้งยังได้ร่วมมอบเงินจำนวน 3 แสนบาท สมทบให้กับมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บรรดา “ผู้พิทักษ์ป่า” ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลทรัพยากรธรรมชาติโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากและช่วยให้เรามีความสุขกับสภาพความอุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศมาถึงทุกวันนี้

 

นายธฤต ชื่นอิ่ม กรรมการบริหารเครือโรงพยาบาลรามคำแหง กล่าวว่า ไม่เพียงแต่กลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหงเท่านั้นที่สนใจที่อยากจะเข้ามาช่วยดูแลผู้พิทักษ์ป่า องค์กรเอกชนอื่นๆ ก็ได้เข้ามาแสดงส่วนร่วมก็ได้มีการรับการบริจาคไปหลายครั้งแล้ว แต่เนื่องจากโรงพยาบาลรามคำแหงตระหนักว่าป่าเป็นสินทรัพย์ของประเทศที่มีมูลค่ามหาศาล เป็นสินทรัพย์ของประชาชน เป็นสินทรัพย์ของส่วนรวมของทุกคนในประเทศไทยก็ต้องมีคนเข้าไปปกป้องสินทรัพย์ของประเทศของพวกเรา พวกเราทำงานกันอยู่ในเมืองก็ได้ผู้พิทักษ์ป่าเหล่านี้คอยดูแลไม่ให้มีใครมาตัดไม้ทำลายป่า หรือล่าสัตว์

ทำอย่างไรจะไม่ให้มีความเสื่อมโทรมจากภัยธรรมชาติทั้งหมดต้องใช้แรงกายแรงใจของผู้พิทักษ์ป่าเหล่านี้ในการที่จะดูแล พวกเราซึ่งอยู่ในเมืองเราจะแสดงน้ำใจยังไงเพื่อที่จะสื่อสารไปยังผู้พิทักษ์เหล่านี้ว่าเรายังตระหนัก และก็เห็นถึงความสำคัญของเขาในการเสียสละที่ไปดูแลผืนป่าของประเทศไทยเรา วิธีง่ายที่สุดที่เราทำก็คือการจัดงานระดมน้ำใจนี้ขึ้นมา กลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหง ประกอบด้วย โรงพยาบาลราคำแหง โรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม และโรงพยาบาลลานนา จึงร่วมลงเงินกัน 1,200,000 บาท ริเริ่มจัดโครงการนี้ด้วยความหวังว่าเราน่าจะระดมเงินได้มากกว่านี้

ที่สำคัญคือข่าวสารที่จะแพร่กระจายไปยังพี่น้องผู้พิทักษ์ป่าให้ทราบว่าพวกเราเห็นในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ และตระหนักถึงความเสียสละของพวกเขาเพื่อพิทักษ์ป่าซึ่งเป็นสินทรัพย์ของประเทศไทย

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขอบคุณต่อคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลรามคำแหง รวมทั้งหน่วยราชการในจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอจอมทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้่นที่ ซึ่งได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนดูแลอำนวยความสะดวกทั้งในด้านบริหารวางแผนจัดการจราจร ตลอดทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยให้กับนักปั่นทั้ง 6,000 คน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชในการจัดกิจกรรมให้บรรลุผลสำเร็จด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น

นำมาซึ่งชื่อเสียงตลอดทั้งความเชื่อถือให้กับกิจกรรมปั่น 2 น่องท่องอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้สะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจจากสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทองรวมทั้งเครือโรงพยาบาลรามคำแหงที่ได้ช่วยกันจัดหาเงินทุนมาสมทบมูลนิธิ “ผู้พิทักษ์ป่า” อันเป็นการริเริ่มที่เชื่อว่าจะขยายวงกว้างมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวขอแจ้งถึงนักท่องเที่ยวว่า อาจจะไม่สะดวกหากขึ้นมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ควรหลีกเลี่้ยงการมาเที่ยว หากท่านที่จะเดินทางมาก็ต้องจอดรถไว้และขึ้นรถบริการสี่ล้อเหลือง ที่เตรียมบริการไว้ให้ก่อน 06.45 น. เพื่อจะขึ้นมาบนยอดดอย ซึ่งมีเตรียมไว้บริการนักท่องเที่ยวฟรี และประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางขึ้น-ลงดอยอินทนนท์ ควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นเพื่อความสะดวก

สำหรับความพร้อมในการบริหารจัดการกิจกรรมการปั่น โดยสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทองนั้น นายวิชัย ลดาลลิตสกุล เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า ได้วางแผนไว้แล้ว โดยมีจุดปล่อยตัวนักปั่นประมาณ 6,000 คน ที่หลัก กม.ที่ 0 ดอยอินทนนท์ บนเส้นทางหลวง 1099 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ และได้ประสานเตีรยมการกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชตลอดทั้งฝ่ายอำเภอจอมทอง กับอำเภอแม่แจ่ม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้บรรดานักปั่นไปตลอดเส้นทางสู่เส้นชัยที่ กม.48 บนยอดดอย

ทั้งนี้ โดยมีโรงพยาบาลจอมทอง ซึ่งได้เตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยอาสาสมัครผู้ชำนาญพื้นที่ซึ่งเปี่ยมด้วยประสบการณ์มาเป็นหน่วยงานหลัก โดยมีเครือโรงพยาบาลรามคำแหงให้การสนับสนุนด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักปั่นและผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมอย่างมาก อีกทั้งยังเท่ากับเป็นการยกมาตรฐานการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพด้วยการปั่นจักรยานในประเทศไทยให้เทียบเท่าสากลไปพร้อมกัน ทั้งในส่วนของเป้าหมายของการจัดกิจกรรมในปีนี้ ได้มุ่งมั่นถึงการส่งเสริมการตื่นตัวในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกายและเพื่อสันทนาการควบคู่กันไป

โดยที่รายได้จากค่าสมัครร่วมกิจกรรมนั้นรายละ 100 บาทจากผู้สมัครทั้งหมด ทางสมาคมฯ เตรียมไว้ร่วมสมทบทุน “มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า” รวมทั้งสมทบกองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ไว้ด้วยแล้ว

สำหรับผู้สนใจการมีส่วนร่วมในการแสดงน้ำใจสมทบทุน “มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า” สามารถนำเงินเข้าบัญชีธนาคารธนชาติ ชื่อ “โรงพยาบาลรามคำแหงเพื่อผู้พิทักษ์ป่า โดย น.พ.พิชญ สมบูรณสิน และนายธฤต ชื่นอิ่ม” ประเภทออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 096-6-10949-7 โดยสามารถร่วมสมทบได้ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2562 หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงพยาบาลรามคำแหง หมายเลขโทรศัพท์ 02-7439999, โรงพยาบาลสินแพทย์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-7935099, โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม หมายเลขโทรศัพท์ 053-920300 ตจ่อ 5316 และโรงพยาบาลลานนา หมายเลขโทรศัพท์ 053-9997758