การเมือง-การปกครอง » “นายกเหลิม” จัดให้ตลาดนัดวันอาทิตย์หนองบัวพระเจ้าหลวงดอยสะเก็ด เชิญชวนพ่อค้าแม่ขายนำของมาขายหารายได้เสริมยามเศรษฐกิจตกสะเก็ด ทุกอาทิตย์เจอกันเลือกซื้อสินค้า อาหาร ขนม มีทุกอย่างที่นี่

“นายกเหลิม” จัดให้ตลาดนัดวันอาทิตย์หนองบัวพระเจ้าหลวงดอยสะเก็ด เชิญชวนพ่อค้าแม่ขายนำของมาขายหารายได้เสริมยามเศรษฐกิจตกสะเก็ด ทุกอาทิตย์เจอกันเลือกซื้อสินค้า อาหาร ขนม มีทุกอย่างที่นี่

13 กรกฎาคม 2020
814   0

Social Share

เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ ที่ 12 ก.ค.2563 นาย ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ที่ลานหนองบัวพระเจ้าหลวง ติดชายหาดเชิงดอย ทะเลน้อยดอยสะเก็ด โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้ามากมายมาวางขายกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และมีประชาชนจำนวนมากมาจับขจ่ายใช้สอยกันแบบเนืองแน่น

นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้พ่อค้าแม่ค้าใน อ.ดอยสะเก็ด หรืออำเภอใกล้เคียง ออกร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณลานม่วนใจ๋หนองบัวพระเจ้าหลวง หนองน้ำใหญ่ตรงข้ามที่ทำการสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงดอย ซึ่งจะเปิดให้ขายของฟรีในระยะเวลา 3 เดือนแรก ฟรีค่าน้ำค่าไฟ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป ในช่วงเวลานี้ก็ยังคง พรก.ฉุกเฉินอยู่ ทางพ่อค้า-แม่ค้า ตามตลาดก็ได้รับการผ่อนปรนกันแล้ว ซึ่งทางทต.เชิงดอย ต้องการให้ชาวบ้านได้ขายของสร้างรายได้ให้กับครอบครัว และสามรถมารถเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้

จึงได้จัดสถานที่บริเวณลานม่วนใจ๋ หนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ขายของ ให้ชาวบ้านได้นำสินค้ามาจำหน่ายทุกวันอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นบ้าน เปิดท้ายขายของ หรือจะเป็นกลุ่มอาหารนำมาขายที่หนองบัวพระเจ้าหลวงเนื่องจากว่า ช่วงเย็นจะมีประชาชนมาออกกำลังกายกันจำนวนมาก ก็อยากให้ผู้ที่มาออกกำลังกายได้มาเลือกซื้อของกิน ของที่ระลึกหรือสิ่งของติดมือกลับบ้าน

ตนได้คิดคอนเซ็ปเปิดตลาดนัดขึ้นมา โดยตั้งใจว่าจะเป็นตลาดศูนย์รวมของคนอำเภอดอยสะเก็ด รวมทั้งเป็นสถานที่ออกกำลัง สถานที่แสดงศิลปะวัฒนธรรม สถานที่จำหน่ายอาหาร ของที่ระลึก โดยจะฟื้นคืนชีพหนองบัวพระเจ้าหลวงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ อ.ดอยสะเก็ด และจ.เชียงใหม่ ให้ได้สำหรับผู้ที่สนใจต้องการนำสินค้าไปขายสามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย โทรสอบถามที่หมายเลข 053-104900 ได้เราเปิดโอกาสให้กับพ่อค้าแม่ขายตลอดจนชาวบ้านที่ต้องการหารายได้นายชุติพนธ์ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวในที่สุด