ข่าวเด่น » เจ้าหน้าที่ทหารคิดค้นและปรุงเมนูพิเศษ นำยอดต้นฝิ่นพืชยาเสพติดมาผัดเป็นอาหารเลิศรส

เจ้าหน้าที่ทหารคิดค้นและปรุงเมนูพิเศษ นำยอดต้นฝิ่นพืชยาเสพติดมาผัดเป็นอาหารเลิศรส

25 มกราคม 2018
2308   0

Social Share

เจ้าหน้าที่ทหารค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน คิดเมนูพิเศษ นำยอดต้นฝิ่น พืชยาเสพติดมาผัดเป็นอาหารเลิศรส

เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน ต้องอาศัยการเดินป่า และจำเป็นคืออาหารที่ต้องอยู่ให้ได้ในป่า พืชผักชนิดไหนที่สามารถนำมาเป็นอาหารได้ ก็นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพื่อที่จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ อย่างเช่นเจ้าหน้าที่ทหารตัดทำลายไร่ฝิ่น ของ ร.7 พัน.5 ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ได้มีการเดินทางไปตัดฝิ่นร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ในห้วงที่ผ่านมา โดยนำคณะเลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าตัดทำลายไร่ฝิ่น หลังจากตัดทำลายเสร็จ ก็ได้นำยอดยอดฝิ่นที่ถูกตัดทำลายทิ้ง มาปรุงเป็นอาหารเลิศรส ด้วยการนำมาผัดกับน้ำมันหอย ให้ทางคณะได้กินพร้อมกับอาหารอื่นๆ ด้วย

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ ก็ทราบว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารต้องออกลาดตระเวนไปในพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะการตรวจสอบและตัดทำลายไร่ฝิ่น บางพื้นที่ต้องเดินทางและพักในพื้นที่ป่าหลายวัน ทำให้ต้องหาอาหาร ซึ่งเป็นพืชผักที่อยู่ในป่า และฝิ่น หลายคนมองว่าเป็นพืชยาเสพติด แต่การนำต้นฝิ่นมาผัด ก็ได้นำต้นอ่อนของฝิ่น และตัวยอดของฝิ่นที่ยังไม่ได้ออกดอก มาทำการผัด ซึ่งจะไม่ได้ส่งผลอะไรต่อร่างกาย ไม่ได้เกิดอาการมึนเมาแต่อย่างใด

ส่วนรสชาติก็จะเหมือนกับการกินผักทั่วไป บางครั้งอาจจะมีขมบ้าง แต่ก็ไม่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำมาผัดกับน้ำมันหอย ใส่ซอส เหมือนกับผัดผัก เพื่อให้มีรสชาติ ที่ผ่านมาก็ทำกันประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็แข็งแรง ไม่ได้ส่งผลอะไรกับร่างกายแต่อย่างใด