บันเทิง-กีฬา » ข่าวกีฬา » รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ปลูกฝังนักกีฬาอนุบาลเอกชนเชียงใหม่ลดความขัดแย้งในอนาคตนำพาชาติไทยรุ่งเรืองสงบสันติสุข

รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ปลูกฝังนักกีฬาอนุบาลเอกชนเชียงใหม่ลดความขัดแย้งในอนาคตนำพาชาติไทยรุ่งเรืองสงบสันติสุข

28 มกราคม 2018
984   0

Social Share

รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ปลูกฝังนักกีฬาอนุบาลเอกชนเชียงใหม่ลดความขัดแย้งในอนาคตนำพาชาติไทยรุ่งเรืองสงบสันติสุข

ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปีจังหวัดเชียงใหม่ ดร.นิยดา กรโกวิท ประธานการจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์สร้างสรรรค์ความสามัคคีกันในกลุ่มโรงเรียนอนุบาลเอกชน 117 โรงเรียน ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอนุบาลเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ครั้งที่ 10 ปีการศึกษา 2560 โดยมีโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 117 โรงเรียนกว่า 5,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์สร้างสรรรค์ความสามัคคีกันในกลุ่มโรงเรียนอนุบาลเอกชน117 โรงเรียน เป็นการฝึกทักษะของเด็กปฐมวัยในด้านการกีฬาและสมรรถภาพทางร่างกาย ฝึกให้รู้จักน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตั้งแต่ยังเยาว์วัย โดยได้จัดการแสดงร่วมกันหลายๆโรงเรียน และมีเกมกีฬาที่เหมาะสมกับวัยของเด็ก

และเป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ 2542 ,2545 ,2553 ซึ่งทางสมาคมโรงเรียนอนุบาลเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการศึกษาให้เด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา การแก้ปัญหาด้วยตนเอง

ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของเด็กที่จะเข้าสู่วัยเรียนในอนาคตต่อไป ซึ่งเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีด้วยความรักความสามัคคี ระหว่างบ้าน โรงเรียน และเพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าของสังคมและประเทศชาติ ในอนาคต โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมโรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรภาครัฐและเอกชน

ในวันนี้มีการวนแสดงพลังของกลุ่มเด็กอนุบาล1-3 จำนวนมากว่า 5,000 คน ได้แสดงออกถึงขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชาวล้านนาหรือคนพื้นเมืองภาคเหนือที่ยังมีการอนุรักษ์การแต่งตัว การละเล่น การเข้าวัดตามประเพณีของชาวล้านนา จะบงบอกถึงลักษณะการเล่นประเพณีปี๋ใหม่เมือง หรือสงกราณ์ ที่มีการจำลองเอาแบบขนบธรรมเนียมประเพณี มีการแห่นางนพมาศ การขนทรายเข้าวัด การแสดงกลองสะบัดชัย โดยถือเป็นการหล่อหลอมให้เด็กเยาวชนรักษ์ในขนบประเพณีล้านนาอันเก่าแก่ยังคงอยู่คู่กับคนล้านนาสืบต่อไป