ข่าวเด่น » เทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งล้านตลาดก่อนถึงห้วงเทศกาลตรุษจีน สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งล้านตลาดก่อนถึงห้วงเทศกาลตรุษจีน สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

29 มกราคม 2018
1223   0

Social Share

เทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งล้านตลาดก่อนถึงห้วงเทศกาลตรุษจีน สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเมืองสมุทร ทำความสะอาดด้วยการล้าง ตามหลักสุขาภิบาลและการกำจัดสัตว์พาหนะนำโรคก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดเมืองสมุทร และแผงจำหน่ายเสื้อสัตว์

เทศบาลนครเชียงใหม่ โดยสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนิการล้างตลาดในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 16 แห่ง ตามโครงการตลาดสะอาด อาหารปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุมดูแลการประกอบกิจการตลาดให้ถูกสุขลักษณะ และยกระดับตลาดสดให้ได้มาตรฐานตามเกณฑ์มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

เป็นการสนับสนุนให้ตลาดสดและบริเวณใกล้เคียงมีการบริหารจัดการด้านมาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะ ประชาชนได้บริโภคอาหารที่สะอาดมีคุณภาพและปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ ที่จะปนเปื้อนในอาหารที่จำหน่ายในตลาดสดภายในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

นอกจากนี้ในโอกาสเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 ที่จะมาถึง ในวันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 2561 ทางเทศาบาลจึงได้ถือโอกาสในครั้งนี้ “รณรงค์ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน” และมีการพ่นยากำจัดแมลงและสัตว์พาหนะนำโรค ไปพร้อมกันด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะได้อาหารที่สะอาดปลอดภัย