ข่าวเด่น » เพลิงไหม้โรงแรมชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนับร้อยชีวิต วิ่งหนีตายออกจากโรงแรม โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เพลิงไหม้โรงแรมชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนับร้อยชีวิต วิ่งหนีตายออกจากโรงแรม โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

29 มกราคม 2018
861   0

Social Share

เพลิงไหม้โรงแรมชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนับร้อยชีวิต วิ่งหนีตายออกจากโรงแรม โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ช่วงค่ำวันที่ 29 ม.ค. 61 พ.ต.ท.ปวิช วังเวียง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเดอะปาร์ค โฮเทล เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับจึงรีบไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย

เมื่อไปถึงก็พบว่าทางโรงแรมได้ช่วยกันนำนักท่องเที่ยวที่เข้าพักออกมาจากโรงแรมได้เกือบหมดแล้วยังเหลืออีกบางส่วนที่ยังติดอยู่ในห้องพักของโรงแรม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าไปตรวจสอบจุดที่เป็นต้นเพลิงก่อน ทราบว่าเป็นห้องครัว จึงได้เข้าไปควบคุมเพลิงก่อน จากนั้นได้กระจายกำลังออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในห้องพัก จนสามารถช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ ซึ่งโชคดีที่ไม่มีบาดเจ็บ มีแต่เพียงสำลักควันและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นทางโรงแรมได้รีบให้นักท่องเที่ยวขึ้นรถเพื่อไปพักโรงแรมอื่นก่อน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีการทำอาหารในห้องครัวเพื่อเตรียมไว้ให้กับลูกค้าที่เข้าพัก หลังจากทำเสร็จไม่นาน ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่ปล่องดูดควัน และมีควันฟุ้งกระจายทั้งโรงแรม ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งหนีออกจากโรงแรมออกมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและเข้าช่วยเหลือดังกล่าว หลังการสอบสวนแล้ว เตรียมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง