ข่าวเด่น » แม่ทัพภาค 3 ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ซ้อมแผนดับไฟป่า

แม่ทัพภาค 3 ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ซ้อมแผนดับไฟป่า

30 มกราคม 2018
761   0

Social Share

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 61 ที่บริเวณ กองพลทหารราบที่ 7 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม รณรงค์และซักซ้อมแผนการดับไฟป่า ประจำปีพ. ศ. 2561 โดยมี พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขไฟป่าและหมอกควันระดับภาค เป็นประธานในพิธีเปิดการซักซ้อมแผนดับไฟป่า โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 3,200 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการมอบอุปกรณ์ในการดับไฟป่าให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนในการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่

โดยทางด้าน พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันแห่งชาติ และกองทัพบกได้มอบหมายให้ กองทัพภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับภาค เพื่ออำนวยการ ประสานงานกับส่วนราชการ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ดังนั้นในวันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม รณรงค์และซักซ้อมแผนการดับไฟป่า ประจำปีพ. ศ. 2561

 

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการรวมพลัง และเป็นการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน โดยมุ่งเน้นในการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนัก รู้ถึงโทษภัยของไฟป่าและหมอกควัน ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเกิดจิตสำนึกในความร่วมมือ ในการป้องกันการเกิดปัญหาหมอกควันไฟป่า ที่เป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน รวมถึงการคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศ ตลอดจนสภาวะเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือ